Người Philippines tiếp tục tháo chạy khỏi Tacloban

Thùy Trang-Thứ bảy, ngày 16/11/2013 21:53 GMT+7

 Một tuần sau thảm họa, người dân thành phố Tacloban vẫn đang tháo chạy khỏi thành phố chết chóc này. Thành phố Cebu là nơi gần nhất mà người chạy nạn có thể đến thông qua các bến phà.

Bến tàu thành phố Cebu những ngày này chật kín. Dòng người từ Cebu đi là những người mang hàng hóa cứu trợ và ngược lại từ Ormoc với dòng người chạy nạn từ thành phố Tacloban. Bên cầu tàu, những người dân Cebu nóng lòng đón người thân trở về từ Tacloban sau nhiều ngày chờ đợi mòn mỏi.

Chị Sheila Mae Aluarico, người dân thành phố Cebu cho biết: “Những người thân của tôi đã 2 ngày ở sân bay, ngủ ở đó 2 tối nhưng không có đồ cứu trợ, không nước, không thức ăn ở sân bay. Do đó, họ phải thoát ra khỏi sân bay và đi đến Ormoc để đi phà. Chúng tôi đã đợi họ cả tuần rồi”.

‘ Người di tản trên bãi đáp trực thăng của tàu cảnh sát biển lớp San Juan. Ảnh: Thanh niên

Em trai chị Sheila tên là Jonathan cho biết, cậu và những người trong gia đình đã may mắn thoát chết sau khi phải dồn vào phòng tắm, nơi duy nhất có kết cấu bê tông để tránh bão. Tuy nhiên, tình hình đến nay vẫn tồi tệ với cả những người còn sống.

Jonathan Carlobos, em trai chị Sheila cho biết: “Người ta nói, rất khó có thể chuyển hàng cứu trợ tới Tacloban vì thứ nhất là đường sá ách tắc, thứ hai là họ sợ trên đường đi người ta sẽ cướp hàng. Người dân lúc này cần thức ăn và đặc biệt là nước uống”.

Bà Jean Mercado Licardo vẫn chưa hết bàng hoàng và nghẹn ngào khi trả lời phỏng vấn. Siêu bão Haiyan và sóng biển đã cuốn phăng 2 căn nhà, khiến con gái và cháu trai 4 tuổi của bà thiệt mạng. “Hai mẹ con nó đã rơi xuống nước chết đuối, chồng tôi may mắn bám được vào nóc nhà và thoát chết”.

Trong lúc này, tại Tacloban, người dân vẫn ùn ùn tìm mọi cách để thoát ra khỏi thành phố hoang tàn. Chính quyền thành phố Cebu cho biết, chỉ riêng ngày 15/11, đã có gần 3.000 người dân Tacloban tới thành phố này qua đường biển.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước