Nhiều nước hối thúc công dân rời Libya

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 28/07/2014 15:22 GMT+7

Khói bốc lên trong vụ tấn công tại sân bay Tripoli hôm 20/7. (Ảnh: AFP)

Nhiều nước trên thế giới đã kêu gọi công dân của mình rời khỏi Libya càng sớm càng tốt.

Ai Cập và một số nước phương Tây đã hối thúc công dân rời khỏi Libya sau khi những cuộc giao tranh giữa quân Chính phủ và các tay súng Hồi giáo gia tăng trong hai tuần qua đã cướp đi khoảng 150 sinh mạng và làm hơn 400 người bị thương ở Thủ đô Tripoli và thành phố Benghazi của quốc gia Bắc Phi này.

Cairo kêu gọi mọi công dân Ai Cập ngay lập tức rời khỏi Tripoli và Benghazi, tìm đến những nơi an toàn hơn ở Libya hoặc đi về phía biên giới với Tunidi nhằm tránh thương vong.

Các nước như Anh, Pháp, Đức, Hà Lan cũng hối thúc công dân rời Libya càng sớm càng tốt sau khi một đoàn xe của Đại sứ quán Anh bị trúng đạn ở phía Tây Tripoli, song không có thương vong. Bỉ, Malta, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa ra lời kêu gọi tương tự.

Trong hai tuần qua, Libya đã chứng kiến những hành động bạo lực đẫm máu nhất kể từ khi nhà lãnh đạo Gaddafi bị lật đổ, khiến Chính phủ không thể thiết lập trật tự đồng thời cảnh báo cuộc giao tranh giành quyền kiểm soát sân bay Tripoli có thể xé nát đất nước. Trước tình hình chiến sự diễn biến phức tạp, văn phòng Thủ tướng Libya đã ra tuyên bố kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước