Nigeria ban bố tình trạng khẩn cấp tại 3 bang

Lan Anh-Thứ tư, ngày 15/05/2013 18:17 GMT+7

Tổng thống Nigeria hôm 14/5 đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 3 bang miền Đông Bắc nước này, vốn phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bạo lực gia tăng do các phiến quân Hồi giáo gây ra.

Trong bài diễn văn phát trên truyền hình, Tổng thống Nigieria Jonathan cho biết, tình trạng khẩn cấp được ban bố tại các bang Borno, Yobe và Adamawa. Theo đó, Tham mưu trưởng Quân đội Nigeria đã được chỉ thị ngay lập tức triển khai thêm binh sĩ tới 3 bang này.

Tổng thống Nigeria cũng cho biết, quân đội đã được lệnh thực hiện tất cả các hành động cần thiết để ngăn chặn các phần tử nổi dậy và khủng bố, được quyền bắt giữ người và kiểm soát bất cứ tòa nhà nào được sử dụng với mục đích khủng bố.

Boko Haram và các nhóm phiến quân Hồi giáo khác có liên hệ với al Qaeda đã trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với sự ổn định của nước nước có nền kinh tế lớn thứ hai châu Phi và nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới này. Riêng nhóm phiến quân Boko Haram đã nhận trách nhiệm tiến hành nhiều vụ bạo lực, cướp đi sinh mạng của 2 nghìn người kể từ năm 2010 cho tới nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước