Pakistan đã thả thủ lĩnh cấp cao của Taliban

CBS-Chủ nhật, ngày 22/09/2013 09:30 GMT+7

 Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pakistan Omar Hamid cho biết ngày 21/9, nước này đã trả tự do cho tù nhân Taliban người Afghanistan, Abdul Ghani Baradar, động thái được Kabul kỳ vọng sẽ khuyến khích đàm phán hòa bình với nhóm phiến quân này.

Baradar là nhân vật số hai của Taliban, bị bắt giữ tại thành phố cảng Karachi miền Nam Pakistan hồi năm 2010 trong một cuộc truy quét do các đặc vụ Pakistan và Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) phối hợp thực hiện, là thủ lĩnh Taliban cấp cao nhất bị giam giữ ở Pakistan.

Hôm 20/9, Bộ Ngoại giao Pakistan nói rằng việc trả tự do cho Baradar sẽ hỗ trợ cho tiến trình hòa giải của Afghanistan với Taliban trong lúc phái bộ chiến đấu của NATO giảm đi.

"Để hỗ trợ thêm cho tiến trình hòa giải ở Afghanistan, nhà lãnh đạo Taliban đang bị cầm giữ là Mullah Abdul Ghani Baradar sẽ được thả vào ngày mai (21/9)", Bộ Ngoại giao nói trong một tuyên bố.

Trong vòng 10 tháng qua, Pakistan đã trả tự do cho 34 tù nhân thuộc lực lượng Taliban tại Afghanistan. Giới chức Afghanistan kỳ vọng động thái này giúp thúc đẩy các cuộc đàm phán với phiến quân để mang lại hòa bình cho quốc gia bị chiến tranh tàn phá nặng nề này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước