Pakistan: Nam sinh hy sinh thân mình cứu hàng trăm bạn học

Phương Thảo-Thứ hai, ngày 13/01/2014 16:33 GMT+7

Nam sinh anh hùng Aitazaz Hassan Bangash trong bức ảnh của gia đình. (Ảnh: CNN)

Một nam sinh 14 tuổi đang được xem là người hùng của Pakistan khi hy sinh thân mình để ngăn một kẻ đánh bom liều chết vào trường học, cứu sống hàng trăm học sinh khác.

Cậu bé Aitazaz Hasan Bangash, 14 tuổi đã qua đời khi cố gắng ngăn kẻ đánh bom tự sát xâm nhập vào trường học của mình.

Chuyện xảy ra vào sáng thứ Hai, khi cậu bé Aitazaz đang đến trường thì được một kẻ đánh bom cải trang trong đồng phục học sinh nhờ chỉ giúp đường.

Em Musadiq Ali Bangash, học sinh Pakistan nói: “Trong khi các học sinh khác lui xa ra, Aitazaz cố gắng đuổi theo và bắt kẻ đánh bom vì nghi ngờ hắn. Trong khi hai bên giằng co, kẻ đánh bom đã kích nổ quả bom”.

Cả cậu bé và kẻ đánh bom tự sát đều thiệt mạng, hai người khác bị thương. Được biết, gần 2.000 học sinh khác cũng có mặt tại trường trong buổi sáng hôm đó.

Sau khi câu chuyện về sự xả thân cứu người của nam sinh Aitazaz được đăng tải rộng rãi, rất nhiều người đã bày tỏ sự cảm phục vì hành động dũng cảm của em.

Nhiều buổi lễ tưởng niệm Aitazaz đã được tổ chức, với sự tham gia của các quan chức Pakistan. Giới chức Pakistan đã quyết định tôn vinh Aiatazaz Hasan với Huy chương dũng cảm vì hành động xả thân của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước