Pakistan: Số người chết do động đất tới 348 người

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 27/09/2013 15:07 GMT+7

 Hai ngày sau trận động đất kinh hoàng tại tỉnh Baluchistan, miền Nam Pakistan, số người thiệt mạng được ghi nhận đã lên tới 348 người.

Tại ngôi làng nhỏ Labach gần như bị san phẳng trong trận động đất hôm 24/9, anh Haji Wajd Ali đang cố gắng bới tìm những gì còn sót lại trong ngôi nhà đổ nát để duy trì sự sống. "Chính phủ chưa giúp đỡ chúng tôi được gì, thậm chí chúng tôi còn không có cả một cái lều để cho gia đình tá túc tạm thời".

‘ Những gì còn sót lại sau động đất. Ảnh: AP

200 người phải nằm ngủ ngoài trời, mặc cho nắng gắt ban ngày và lạnh giá về ban đêm, việc cứu trợ lại bị cản trở bởi khu vực này là vùng xung đột giữa Chính phủ và lực lượng ly khai đã nhiều năm qua. Thực phẩm, nước sạch và thuốc men vô cùng khan hiếm, khiến cho việc chữa chạy cho những người bị thương trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Các bác sĩ tại bệnh viện huyện Arawan cho biết, họ thậm chí không có cả máy chụp Xquang để chữa chạy cho các nạn nhân.

Bác sĩ Ameer Buksh nói: "Chúng tôi đang cần rất nhiều loại thuốc để giúp duy trì sự sống, cần xe cứu thương để chở người bị nạn".

Cả bệnh viện chỉ có hai xe cứu thương, nên rất khó khăn cho việc chuyên chở những trường hợp bị thương nặng lên bệnh viện tại Karachi, nơi có điều kiện chữa trị tốt hơn. Hiện quân đội Pakistan đang lập cầu hàng không để chuyên chở đồ cứu trợ đến các nơi bị động đất.

Trận động đất hôm 24/9 là thảm khốc nhất trong vòng hàng chục năm qua ở Pakistan, vùi lấp nhiều ngôi làng, làm thay đổi địa chất ở khu vực, tạo ra một hòn đảo ở ngoài khơi bờ biển gần nơi xảy ra động đất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước