Pháp, Trung Quốc ký các hợp đồng kinh tế trị giá 18 tỷ euro

PV-Thứ năm, ngày 27/03/2014 16:14 GMT+7

Tổng thống Pháp Francoise Hollande (phải) và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: AFP)

Hôm qua (26/3) tại điện Elysée, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký kết một loạt các hợp đồng kinh tế có tổng trị giá lên đến 18 tỷ euro, tương đương 25 tỷ USD.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có chuyến thăm Pháp 3 ngày, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Sau cuộc hội đàm giữa nhà lãnh đạo hai nước, Pháp và Trung Quốc đã ký kết tất cả 50 hợp đồng kinh tế có tổng giá trị lên đến 18 tỷ euro, trong đó có nhiều hợp đồng quan trọng như Trung Quốc đặt mua 70 máy bay Airbus; hợp đồng hợp tác chế tạo 1.000 máy bay trực thăng dân sự trong thời hạn 20 năm; thỏa thuận về việc tập đoàn xe hơi Đông Phong Trung Quốc tham gia góp vốn vào tập đoàn xe hơi PSA Peugeot-Citroen của Pháp.

Ngoài ra, những tập đoàn lớn của Pháp như Areva, Total… cũng ký nhiều thỏa thuận hợp tác với các đối tác Trung Quốc trong các lĩnh vực hạt nhân, dầu khí, năng lượng, nông nghiệp…

Tổng thống Pháp đánh giá, các thỏa thuận trên sẽ là động lực mạnh mẽ giúp hai nước giải quyết vấn đề việc làm, tăng trưởng và trên hết là triển vọng phát triển trong tương lai giữa hai nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước