Philippines: Số người chết có thể lên tới 10.000 người

Phương Thảo-Chủ nhật, ngày 10/11/2013 16:53 GMT+7

Riêng tại tỉnh Leyte, miền Trung Philippines ước tính có khoảng 10.000 người đã thiệt mạng vì bão Haiyan. Đây là thông báo mới nhất mà Cảnh sát Philippines vừa đưa ra.

Phần lớn số người thiệt mạng là do chết đuối và sập nhà. Leyte là khu vực đã bị bão Haiyan san phẳng và không có thông tin liên lạc trong suốt 1 ngày qua. Không có một ngôi nhà nào trong thành phố 200.000 người dân này thoát khỏi sức tàn phá của cơn siêu bão.

‘ Người mẹ khóc bên xác con trai. (Ảnh: AFP)

Không riêng tỉnh Leyte bị bão Haiyan làm tan hoang, mà nhiều con đường, phương tiện giao thông tại một số tỉnh khác của Philippines cũng đang trong tình trạng tắc nghẽn, đường dây liên lạc bị cắt đứt, thuốc men, lương thực, nước đều khan hiếm.

Nhà chức trách Philippines hiện vẫn chưa khẳng định số người chết, chỉ cho biết số người thiệt mạng có thể còn tăng. Ưu tiên hàng đầu của Chính phủ nước này là khôi phục điện và hệ thống liên lạc tại các khu vực đang bị cô lập để có thể đẩy mạnh công tác cứu trợ.

Tổng thống Philippines đã ra lệnh cho quân đội và toàn bộ các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Chính phủ tới những khu vực bị ảnh hưởng để tìm kiếm kể cả người sống lẫn người chết, phân phát hàng cứu trợ và tái thiết hệ thống liên lạc.

Hiện, Liên Hợp Quốc, Liên minh châu Âu cùng một số quốc gia trên thế giới đã bắt đầu cử các đội cứu hộ và hàng viện trợ tới Philippines để tham gia nỗ lực cứu trợ và khắc phục hậu quả của cơn bão.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước