Phóng viên VTV cập nhật chi tiết vụ đánh bom ở Boston

VTV News-Thứ ba, ngày 16/04/2013 15:28 GMT+7

Hai điểm xảy ra nổ bom ở Boston (Ảnh: Reuters)

Để cung cấp thêm thông tin xung quanh các vụ đánh bom đẫm máu tại thành phố Boston, bang Massachusetts (Mỹ), phóng viên Trường Sơn, Đài THVN thường trú tại Mỹ đã cập nhật chi tiết vụ đánh bom đẫm máu này.

Lần đầu tiên kể từ sau các vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/9/2001, nước Mỹ lại một lần nữa bị tấn công gây thương vong lớn. Nhưng lần này, mục tiêu bị tấn công không phải nhằm vào những trung tâm đầu não như thủ đô Washington DC hay New York mà là tại một giải thể thao quốc tế được tổ chức tại thành phố vẫn được biết đến là khá yên bình - thành phố Boston tại bang Massachusetts.

Hiện giới chức Mỹ vẫn thận trọng khi chưa khẳng định đây là các vụ tấn công khủng bố nhằm vào nước Mỹ, bởi sự nhạy cảm của nó. Nước Mỹ đã vừa gặt hái những thành công khả quan trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế, cũng như ngăn chặn được nhiều âm mưu đánh bom trong nước. Nhưng vào thời điểm Tổng thống Obama vừa mới nhậm chức nhiệm kì Tổng thống lần 2 chưa được bao lâu, các vụ đánh bom đã lại nhằm vào nước Mỹ. Và một cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt đầu, nhằm vào những yếu tố khủng bố của vụ đánh bom kép này.

Để cung cấp thêm thông tin xung quanh các vụ đánh bom đẫm máu tại thành phố Boston, bang Masachuset, Mỹ, phóng viên Trường Sơn, Đài THVN thường trú tại Mỹ đã cập nhật chi tiết vụ đánh bom đẫm máu này.

‘ BTV Nguyệt Hà trao đổi trực tiếp với PV Trường Sơn về vụ đánh bom tại Boston. (ảnh: VTV News)

Thưa anh Trường Sơn, hiện nay giới chức Mỹ vẫn chưa khẳng định chính thức các vụ đánh bom tại Boston là các vụ khủng bố. Trong phát biểu mới nhất, Tổng thống Mỹ Obama đã tránh nói đây là các vụ tấn công khủng bố. Truyền thông Mỹ thì đưa tin rằng giới chức Mỹ "thận trọng khi dùng đến cụm từ này" khi các cuộc điều tra còn chưa có kết quả. Vậy với những thông tin tại chỗ, anh có đánh giá đầu tiên nào về bản chất và động cơ của các vụ tấn công này?

PV Trường Sơn: Hiện tại mặc dù Tổng thống Obama không nhắc đến từ “khủng bố” trong bài phát biểu của mình sau vụ đánh bom, nhưng hầu hết báo chí của Mỹ đều đã giật tít xem đây là một cuộc đánh bom khủng bố. Ngay cả một quan chức của Cục Điều tra Liên bang Mỹ cũng cho rằng, vụ đánh bom tại Boston mang hình thức của một vụ đánh bom khủng bố.

Vào lúc này, tại các thành phố khác của Mỹ, an ninh đã được thắt chặt. Đặc biệt, vấn đề an ninh trước cửa Nhà Trắng cũng đã được tăng cường.

Như vậy, mặc dù Nhà Trắng chưa tuyên bố vụ nổ tại Boston là một vụ đánh bom khủng bố, nhưng với những gì đã và đang xảy ra đã cho thấy rằng, nước Mỹ lại đang trong tình trạng bị đe dọa và người dân Mỹ đang cảm thấy rất bất an ngay chính trên đất nước của mình.

Có một thông tin ở vụ nổ bom mà người dân Việt Nam hiện đang rất quan tâm là có một vận động viên Việt Nam đã tham gia giải marathon tại Boston. Vậy anh có thông tin gì về vận động viên này?

PV Trường Sơn: Từ những hình ảnh trực tiếp của hiện trường, chúng tôi có thấy quốc kỳ của Việt Nam trên đường chạy giả marathon Boston. Kiểm tra trên website chính thức của giải marathon Boston chúng tôi cũng có thấy thông tin có một vận động viên tham dự. Tuy nhiên, sau khi liên hệ với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, được biết Liên đoàn đã không cử bất cứ một động viên nào tham dự giải chạy này. Đây là một cuộc thi quốc tế tự do nên cũng rất có thể một người nào đó mang quốc tịch Việt Nam đăng ký tham gia cuộc thi và đó cũng là lý do có hình ảnh quốc kỳ Việt Nam xuất hiện trên đường chạy. Hiện chúng tôi vẫn đang tìm hiểu thông tin liên quan đến vấn đề này và xin sẽ được cập nhật sau.

Vâng xin cảm ơn PV Trường Sơn!

Mời quí vị theo dõi VIDEO vụ nổ bom kinh hoàng tại Boston và nội dung thông tin hiện trường do phóng viên Trường Sơn, thường trú Đài THVN tại Mỹ cập nhật tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước