Quân đội Pakistan sẽ sử dụng vũ lực nếu đàm phán với Taliban thất bại

Lan Anh-Thứ hai, ngày 14/10/2013 09:37 GMT+7

Lực lượng quân đội Pakistan ủng hộ tiến hành đối thoại với lực lượng Taliban, tuy nhiên, quân đội Pakistan đã sẵn sàng sử dụng vũ lực nếu biện pháp đàm phán thất bại.

Đây là tuyên bố của Tư lệnh quân đội Pakistan, tướng Ashfaq Kayani đưa ra ngày 13/10.

‘ Quân đội Pakistan trên đường làm nhiệm vụ. (Ảnh: Internet)

Phát biểu tại lễ diễu hành của các học viên Học viện Quân sự Pakistan, tư lệnh quân đội Pakistan Kayani khẳng định, quân đội sẽ không ngần ngại sử dụng vũ lực nếu như phương sách cuối cùng là đàm phán với Taliban thất bại.

Tướng Ashfaq Kayani, Tư lệnh quân đội Pakistan nói: "Quân đội Pakistan vẫn ưu tiên cho việc tiến hành đàm phán, sử dụng vũ lực chỉ là phương sách cuối cùng. Nhưng nếu đàm phán thất bại, quân đội Pakistan sẵn sàng sử dụng vũ lực”.

Tuyên bố của ông Kayani được đưa ra sau khi nhiều thông tin cho rằng, quân đội phản đối nỗ lực của Chính phủ tiến hành đàm phán hòa bình với Taliban.

Tháng trước, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã công bố kế hoạch tiến hành đàm phán theo từng giai đoạn với lực lượng Taliban, lực lượng đã thực hiện hàng loạt các vụ đánh bom trên toàn đất nước Pakistan từ năm 2007 tới nay, làm ít nhất 40 nghìn người thiệt mạng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước