Somalia: Đánh bom nhằm vào xe của LHQ, 25 người thương vong

Hương Linh-Thứ sáu, ngày 14/02/2014 16:34 GMT+7

Hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: AFP)

7 người Somalia đã thiệt mạng và 15 người bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào một chiếc xe của LHQ tại Thủ đô Mogadishu của Somalia.

Lực lượng vũ trang cực đoan “Al- Shabaab” ở Somalia đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom gây thương vong lớn này. Tất cả những người bị thương đều là người bản địa, không có nhân viên LHQ nào hề hấn gì trong vụ việc này.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã ra tuyên bố cực lực phản đối hành động "ghê tởm và đê hèn" này, đồng thời yêu cầu chính quyền sở tại sớm kết thúc điều tra để đưa những kẻ phạm tội ra xét xử.

Ông Ban Ki-moon nhấn mạnh sự ủng hộ "trước sau như một" của cá nhân ông và cộng đồng quốc tế đối với Chính phủ Somalia trong cuộc chiến chống khủng bố.

Vụ đánh bom này nằm trong chuỗi các vụ tấn công của lực lượng khủng bố nhằm vào các mục tiêu ở Somalia trong mấy tuần gần đây. Điều đó cho thấy mối đe dọa khủng bố vẫn là một thách thức, bất chấp việc lực lượng gìn giữ hòa bình châu Phi đã thành công trong việc quét sạch lực lượng khủng bố ra khỏi Thủ đô Mogadishu vào năm 2011.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước