Syria yêu cầu LHQ điều tra vụ vũ khí hóa học

TS-Thứ tư, ngày 01/05/2013 14:50 GMT+7

Đại sứ Syria tại LHQ Bashar Ja'afari. Ảnh: Getty Images

 Liên quan đến vấn đề vũ khí hóa học được sử dụng tại Syria, phát biểu hôm qua (30/4) tại New York, Mỹ, đại sứ Syria tại Liên hiệp quốc (LHQ) một lần nữa yêu cầu LHQ tiến hành điều tra vụ vũ khí hóa học được sử dụng trong cuộc tấn công tại Aleppo, vấn đề hiện cả hai bên xung đột tại Syria đang đổ lỗi cho nhau.

Phát biểu vào ngày hôm qua, đại sứ Syria tại LHQ Bashar Ja'afari cho biết, việc sử dụng vũ khí hóa học không chỉ là “giới hạn đỏ” mà còn là “giới hạn máu”, điều không thể chấp nhận được. Theo ông Jaafari, Chính phủ có các bằng chứng về việc vũ khí hóa học đã được sử dụng tại Aleppo ngày 19/3 vừa qua và nước này mong muốn vụ việc được tiến hành điều tra.

Ông Ja'afari còn cho biết, Chính phủ Syria cũng yêu cầu các thông tin chi tiết về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học khác mà Anh và Pháp lên tiếng chỉ trích tại Homs hồi tháng 12 năm ngoái trước khi cho phép các chuyên gia LHQ mở một cuộc điều tra tại thành phố này. Ông Ja’afari cũng cho rằng vũ khí hóa học nhiều khả năng được đưa vào Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời khẳng định quân đội Syria không sử dụng vũ khí hóa học hay bất cứ loại vũ khí có tính chất hủy diệt hàng loạt như cáo buộc của Mỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước