Tên lửa Triều Tiên đã sẵn sàng khai hỏa

Anh Phương-Thứ sáu, ngày 29/03/2013 15:46 GMT+7

Ông Kim Jong-Un thị sát một đơn vị quân sự. (Ảnh: tienphong)

 Triều Tiên đã đặt các tên lửa của nước này vào trạng thái chờ khai hỏa để sẵn sàng tiến hành tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở Hàn Quốc và khu vực Thái Bình Dương.

Thông tin trên được người phát ngôn, bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra trong sáng nay (29/3). Giới quan sát nhận định đây là phản ứng của Triều Tiên sau khi Lầu Năm Góc điều hai máy bay ném bom tàng hình có thể mang vũ khí hạt nhân tới bán đảo Triều Tiên nhằm phô trương sức mạnh.

Theo người phát ngôn bộ Quốc phòng Hàn Quốc, họ đã nhận được báo cáo cho hay: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các tướng lĩnh quân đội và đưa tên lửa vào trạng thái chờ khai hỏa.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cũng trích dẫn các nguồn tin tình báo cho biết, các phương tiện vận tải quân sự và binh lính Triều Tiên đang được gia tăng tới các khu vực bố trí tên lửa của nước này.

“Đây được xem là một hành động tiếp theo của Triều Tiên đối với số tên lửa của mình. Hàn Quốc và Mỹ đang theo dõi chặt chẽ tình trạng chiến đấu đối với các tên lửa tầm ngắn, tầm trung và tầm xa của Triều Tiên”, ông Kim Min-Seok, người phát ngôn bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói.

Trước đó, hôm 26/3 nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đã đặt quân đội vào tình trạng chiến đấu ở cấp độ 1 - cấp cao nhất.

Bất chấp những lời đe dọa liên tiếp của Triều Tiên được đưa ra trong thời gian gần đây. Hôm qua (28/3), hai máy bay ném bom tàng hình mang vũ khí hạt nhân B2 của Mỹ vẫn bay diễn tập trên bầu trời Hàn Quốc.

Mời quí vị theo dõi VIDEO tại đây.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước