Thái Lan: Biểu tình chống Chính phủ tiếp diễn

Minh Nguyệt-Thứ hai, ngày 24/03/2014 19:27 GMT+7

Các cuộc biểu tình chống Chính phủ tiếp tục ở Bangkok. (Ảnh: AP)

Lần đầu tiên sau 3 tuần tạm im ắng, hôm nay (24/3), những người biểu tình chống Chính phủ Thái lan xuất hiện trở lại trên đường phố ở Thủ đô Bangkok làm gia tăng sức ép đối với Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra.

Thủ lĩnh những người biểu tình Suthep Thaugsuban cho biết, ông này sẽ dẫn đầu các cuộc tuần hành diễn ra hàng ngày trong tuần này và hôm nay họ tuần hành qua khu trung tâm tài chính ở Thủ đô.

Đây được xem là một sự mở màn nhằm thu hút sự ủng hộ trước thềm cuộc tuần hành quy mô lớn của lực lượng chống chính phủ dự kiến diễn ra vào ngày 28/3 tức thứ Bảy tới nhằm kêu gọi cải cách.

Phán quyết của tòa án hiến pháp cho rằng cuộc bầu cử hôm 2/2 không có hiệu lực làm tình hình chính trị tại Thái lan càng trở nên phức tạp. Hiện vẫn chưa rõ khi nào cuộc bầu cử mới sẽ được tổ chức. Điều đáng lo ngại nhất hiện nay là xảy ra xung đột giữa những người biểu tình chống chính phủ và những người ủng hộ chính phủ. Phong trào áo đỏ ủng hộ Chính phủ cũng có kế hoạch tổ chức một cuộc tuần hành quy mô lớn vào ngày 5/4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước