Thái Lan: Biểu tình chống đảo chính tiếp diễn, chính quyền quân sự gia tăng quyền lực

Hữu Hưng-Chủ nhật, ngày 25/05/2014 16:03 GMT+7

Hôm nay (25/5), chính quyền quân sự Thái Lan đã phát đi cảnh báo công dân không được tham gia vào các cuộc biểu tình chống đảo chính trên đường phố cũng như sử dụng mạng xã hội để kích động bất ổn.

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi hàng trăm người hôm 24/5 bất chấp lệnh cấm tụ tập quá 5 người đã tuần hành tại một số điểm ở Bangkok phản đối đảo chính, kêu gọi quân đội rút lui về doanh trại và thúc giục bầu cử.

Các cuộc biểu tình chống đảo chính đến nay mới chỉ diễn ra quy mô nhỏ và về cơ bản, chưa có xung đột nào xảy ra gây thương vong.

Trong lúc này, chính quyền quân sự đang tiếp tục gia tăng quyền lực với việc giải tán Thượng viện vào tối qua. Như vậy, các vấn đề về luật pháp sẽ do Hội đồng Trật tự và Hoà bình quốc gia do Tướng Prayut Chan-ocha đứng đầu quyết định và chính quyền quân sự nắm quyền lực tuyệt đối tại Thái Lan.

Chính quyền quân sự tối qua cũng đã tiến hành phong toả tài sản của hai lãnh đạo Đảng Vì nước Thái là cựu Bộ trưởng Nội vụ Charupong Ruangsuwan và cựu Bộ trưởng Giáo dục Chaturon Chaisang vì hai người này đã từ chối trình diện theo yêu cầu.

Đến nay, chính quyền quân sự đã cho bắt giữ hơn 100 nhân vật, đa số là các chính trị gia, lãnh đạo các đảng phái sau khi triệu tập những người này đến trình diện.

Để biết thêm thông tin mới nhất về tình hình tại Thái Lan do phóng viên Đài THVN hiện đang có mặt tại Bangkok vừa chuyển về, mời quý vị theo dõi Video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước