Thái Lan: Các nghị sĩ Đảng đối lập xin từ chức

Lan Anh-Thứ hai, ngày 09/12/2013 06:25 GMT+7

Chiều 8/12, Đảng Dân chủ Thái Lan đã ra nghị quyết toàn bộ nghị sĩ Đảng này sẽ từ chức.

Tại Thái Lan, Đảng Dân chủ đối lập tiếp tục gây sức ép lên Chính phủ khi tuyên bố toàn bộ nghị sĩ của đảng này sẽ từ chức tại Quốc hội. Động thái này được cho là sẽ làm sâu sắc hơn cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay tại Thái Lan, trong bối cảnh những người biểu tình chống Chính phủ đang chuẩn bị cho một cuộc “đối đầu cuối cùng” với Chính phủ vào hôm nay (9/12).

‘ Cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva, thủ lĩnh Đảng Dân chủ đã ra nghị quyết toàn bộ nghị sĩ Đảng này sẽ từ chức. (Ảnh: AFP)

Chiều 8/12, Đảng Dân chủ Thái Lan đã ra nghị quyết toàn bộ nghị sĩ Đảng này sẽ từ chức. Phát biểu với truyền thông, Thủ lĩnh Đảng Dân chủ, ông Ahbisit Vejjajiva cho biết Đảng của ông không muốn là một phần của Quốc hội Thái Lan.

Ông Ahbisit Vejjajiva, Thủ lĩnh Đảng Dân chủ Thái Lan nói: “Đã gần 1 tháng và chúng tôi vẫn đang đợi Chính phủ thể hiện trách nhiệm của mình. Chính phủ nên trao lại quyền lực cho người dân để đất nước này có thể bắt đầu lại từ đầu”.

Đảng Dân chủ đối lập có 153 nghị sĩ, chiếm 1/3 số ghế trong Quốc hội Thái Lan. Động thái bất ngờ này gây sức ép mạnh mẽ lên Chính phủ của bà Yingluck Shinawatra, tuy nhiên quyết định có giải tán Quốc hội hay không vẫn tùy thuộc quyết định cuối cùng của Thủ tướng Yingluck.

Trong khi đó, Thủ lĩnh phe biểu tình Suthep Thausuban đã kêu gọi người dân Thái Lan tham gia cuộc biểu tình quy mô lớn vào hôm nay, được mô tả là “cuộc đối đầu cuối cùng” với Chính phủ của bà Yingluck.

Theo thống kê, các cuộc biểu tình chống Chính phủ kéo dài gần một tháng qua tại Thái Lan đã làm 5 người chết và hơn 200 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước