Thái Lan: Diễn biến phức tạp trong ngày thứ 2 của cuộc đại biểu tình

Phương Thảo-Thứ tư, ngày 15/01/2014 06:00 GMT+7

Người biểu tình bao vây trụ sở Cảnh sát Thái Lan tại Bangkok. (Ảnh: Reuters)

Cuộc đại biểu tình nhằm làm “tê liệt Thủ đô Bangkok” đã bước sang ngày thứ 2, với những diễn biến mới phức tạp.

Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck vẫn kiên quyết bác bỏ mọi yêu sách của người biểu tình. Trong khi đó, phe đối lập tuyên bố sẽ đẩy cuộc đại biểu tình lên một nấc thang cao hơn.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp ở ngoại ô Thủ đô Bangkok, Thủ tướng Yingluck khẳng định sẽ tiếp tục tại vị.

Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra nói: “Tôi tiếp tục nắm quyền, không phải để duy trì vị thế chính trị của mình mà để bảo vệ nền dân chủ”.

Bà Yingluck cũng thể hiện thiện chí muốn giải quyết hòa bình các mâu thuẫn chính trị nhằm giúp Thái Lan thoát khỏi khủng hoảng. Bà kêu gọi tất cả các Đảng phái chính trị Thái Lan và lãnh đạo phong trào biểu tình chống chính phủ cùng tham gia vào quá trình cải cách, để đưa Thái Lan ra khỏi những bế tắc hiện nay.

Tuy nhiên lãnh đạo phong trào biểu tình, ông Suthep Thausuban tỏ ra rất cứng rắn.

Theo ông Suthep, nếu Chính phủ tạm quyền không đáp ứng yêu cầu của phe đối lập thì lực lượng này sẽ đẩy cuộc biểu tình lên một nấc cao hơn bằng việc bao vây nhà ở của Thủ tướng Yingluck và các thành viên trong nội các, thậm chí có thể bắt giam Thủ tướng và các Bộ trưởng.

Với lập trường cứng rắn của cả 2 bên, tình hình chính trị Thái Lan sẽ diễn biến như thế nào trong những ngày tới là điều khó có thể nói trước, nhưng chắc chắn cuộc sống của hàng triệu người dân đất nước chùa Vàng sẽ bị đảo lộn không ít trong những ngày diễn ra đại biểu tình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước