Thái Lan: Quân đội đồng ý gặp thủ lĩnh biểu tình

Minh Nguyệt-Thứ sáu, ngày 13/12/2013 20:52 GMT+7

Chính phủ và quân đội Thái Lan hôm 12/12 cùng thông báo rằng, họ muốn tổ chức một cuộc gặp giữa các bên vào cuối tuần này nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị đã kéo dài nhiều tuần qua.

Quân đội Thái Lan sẽ đứng ra làm trung gian hòa giải cho cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này. Những người đứng đầu lực lượng quân đội Thái Lan nhất trí sẽ gặp ông Suthep Thaugsuban, thủ lĩnh phong trào chống chính phủ vào ngày mai 14/12.

‘ Ông Suthep Thaugsuban, thủ lĩnh phe biểu tình tại Thái Lan. (Ảnh: AFP)

Ông Suthep Thaugsuban, lãnh đạo người biểu tình cho biết: "Ngày mai, chúng tôi sẽ gặp quân đội. Chúng tôi hy vọng họ sẽ lắng nghe thông tin, tình hình từ chúng tôi trước khi đưa ra quyết định”.

Trong khi đó, phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra cho biết, Chính phủ sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến, và một diễn đàn đối thoại sẽ được triển khai vào ngày chủ nhật 15/12.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra nói: "Chính phủ đã sẵn sàng lắng nghe ý kiến của người biểu tình và sẵn sàng thảo luận để tìm ra giải pháp phù hợp với tình hình Thái Lan hiện nay. Diễn đàn đối thọai sẽ đem lại sự cải cách cho Thái Lan trong tương lai".

Khủng hoảng chính trị đã kéo dài 3 tuần nay tại Thái Lan. Thủ lĩnh biểu tình Suthep tuyên bố sẽ ngăn cản cuộc tổng tuyển cử vào tháng 2/2014 và tìm mọi cách phế truất Thủ tướng tạm quyền Yingluck. Trong khi đó, bà Yingluck tuyên bố sẽ không từ chức và tiếp tục nắm quyền điều hành đất nước cho đến khi diễn ra cuộc bầu cử đầu năm sau.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi lại video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước