Tham vấn cấp cao Indonesia - Malaysia

Thùy Trang-Thứ năm, ngày 19/12/2013 21:39 GMT+7

Ngày hôm nay (19/12), tại Thủ đô Jakarta, Indonesia, Tổng thống Yudhoyono đã hội đàm với Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak.

Cuộc hội đàm diễn ra trong khuôn khổ tham vấn thường niên lần thứ 10 giữa các nhà lãnh đạo hai nước, nhằm tăng cường hơn nữa các mối quan hệ hợp tác song phương.

‘ Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak (phải) và Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono. (Ảnh: ABN)

Trong cuộc tham vấn lần này, hai nhà lãnh đạo Indonesia và Malaysia đã tập trung trao đổi về quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại, đầu tư, du lịch, quốc phòng, an ninh, luật pháp, giáo dục, môi trường và quan hệ giữa nhân dân hai nước.

Ngoài ra, hai bên còn thảo luận về một số vấn đề thời sự như ô nhiễm khói bụi, biên giới, lãnh sự, trong đó nhất là vấn đề bảo vệ và đảm bảo các quyền của người lao động xuất khẩu Indonesia tại Malaysia và các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Nhân dịp này, hai nước đã ký các Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực ngăn ngừa và phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, thẻ cư trú cho sinh viên và hợp tác thanh niên và thể thao.

Malaysia hiện là nước xuất khẩu lớn thứ bảy và là nước nhập khẩu lớn thứ tư của Indonesia. Năm 2012, kim ngạch thương mại giữa 2 nước đạt 19 tỷ USD.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi lại video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước