Thổ Nhĩ Kỳ bắt 9 kẻ tình nghi đánh bom

Anh Phương-Thứ hai, ngày 13/05/2013 08:07 GMT+7

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Besir Atalay ngày 12/5 cho biết đã có 9 đối tượng bị bắt do dính líu tới vụ đánh bom đẫm máu ở thị trấn Reyhanli, giáp biên giới với Syria, làm ít nhất 46 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Thủ tướng Atalay cho biết những đối tượng này đã thú nhận dính líu tới vụ tấn công và tất cả đều là người Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ trưởng Nội vụ Muammer Guler cũng xác nhận vụ bắt giữ nói trên, đồng thời cho biết 1 trong số 9 đối tượng bị bắt là kẻ chủ mưu vụ tấn công.

Cho đến nay, Ankara khẳng định những điều tra ban đầu cho thấy vụ tấn công có liên quan tới các nhóm ủng hộ chính quyền Syria và cơ quan tình báo của nước này. Tuy nhiên, Damascus đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên và gọi đó là "những cáo buộc vô căn cứ".

‘ Hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: AFP)

Căng thẳng bắt đầu gia tăng trong vài tuần qua khi xảy ra các vụ đụng độ giữa người tị nạn Syria và các thanh niên Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara đang đối mặt với làn sóng người tị nạn ngày càng gia tăng từ nước láng giềng Syria do cuộc khủng hoảng kéo dài hơn hai năm qua ở quốc gia Trung Đông này đang có những diễn biến nghiêm trọng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước