Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ thêm hàng chục cảnh sát bị tình nghi nghe lén điện thoại

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 05/08/2014 17:36 GMT+7

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. (Ảnh: AFP)

Ngày 5/8, 33 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt giữ trong chiến dịch điều tra vụ tai tiếng theo dõi và nghe trộm điện thoại của Thủ tướng Tayyip Erdogan.

Chiến dịch bắt giữ này được Cơ quan An ninh Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện đồng thời tại Thủ đô Istanbul và hơn 10 tỉnh khác nhau.

Đây là đợt bắt giữ thứ 2 trong 2 tuần qua liên quan đến vụ nghe lén Thủ tướng Erdogan. Trước đó, ngày 22/7, 115 cảnh sát đã bị bắt giữ và 31 người trong số này vẫn đang bị tạm giam liên quan đến các buộc nghe trộm điện thoại và hoạt động tội phạm có tổ chức. Theo thông tin của cơ quan điều tra, các cảnh sát này đã bí mật lập một tổ chức trong nội bộ lực lượng cảnh sát để nghe trộm điện thoại của hơn 2.200 người, trong đó có nhiều chính trị gia, nhà báo và đại diện giới khoa học, tạo thành một kiểu "cơ chế quyền lực song song".

Kể từ tháng Sáu vừa qua, Chính quyền của Thủ tướng Erdogan đã tiến hành các cuộc bắt giữ hàng loạt nhằm thanh lọc lực lượng cảnh sát. Thủ tướng Erdogan cáo buộc phong trào tôn giáo của nhà truyền đạo Fethullah Gulen, hiện đang sống lưu vong tại Mỹ, đứng đằng sau giật dây cuộc điều tra tham nhũng do cảnh sát tiến hành nhằm vào các thành viên Chính phủ và người thân của ông.

Những diễn biến mới này diễn ra ngay trước thềm cuộc bầu Tổng thống dự kiến vào ngày 10/8 tới và nhiều khả năng ông Erdogan sẽ chiến thắng và trở thành Tổng thống dân bầu đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước