Thủ tướng Nhật thăm Thái Lan

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 18/01/2013 09:20 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Thái Lan. (Ảnh: Reuters)

Tiếp sau Việt Nam, hôm 17/1, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tới chặng dừng chân tiếp theo là Thái Lan. Ông Shinzo Abe là Thủ tướng đầu tiên của Nhật Bản tới thăm Thái Lan trong vòng 11 năm qua.

Trọng tâm của chuyến thăm được dự kiến hướng tới các vấn đề kinh tế và an ninh. Các quan chức Thái Lan cho biết, chuyến thăm lần này sẽ giúp Nhật Bản tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới trong bối cảnh những căng thẳng với Trung Quốc gần đây đã khiến nhiều doanh nghiệp Nhật Bản gặp khó khăn. Không những thế, chuyến thăm của Thủ tướng Abe cũng có thể sẽ tạo ra những cơ hội để các nhà đầu tư Nhật tiếp cận với thị trường Myanmar.

Dự kiến trong các cuộc gặp, Thủ tướng Abe sẽ đề cập tới cơ hội tham gia của các doanh nghiệp Nhật Bản vào đặc khu kinh tế Dawei, do Thái Lan phát triển tại miền nam Myanmar. Những căng thẳng gần đây liên quan tới những tranh chấp biển đảo trong khu vực cũng có thể là một trong các chủ đề được các bên thảo luận.

Tiếp sau Thái Lan, Thủ tướng Shinzo Abe sẽ tới Indonesia trong ngày 18/1, chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du 3 nước Đông Nam Á.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước