Tổng thống Indonesia cam kết cải cách

Minh Chi-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 19:39 GMT+7

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono. (Ảnh: Internet)

Trước thềm cuộc bầu cử lập pháp vào tuần tới, Tổng thống Indonesia Yudhoyono cam kết đưa Indonesia trở thành một nền kinh tế mới nổi của thế giới trong vòng 5 năm tới.

Tuyên bố này được đưa ra tại một cuộc vận động tranh cử của ông Yudhoyono ở Thủ đô Jakarta ngày 3/4.

Phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ Đảng Dân chủ, Tổng thống Indonesia Yudhoyono cam kết sẽ đưa ra những cải tổ cần thiết để giúp đất nước có một nền chính trị vững mạnh, ổn định và giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ.

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono cho biết: “Trong vòng 5 năm tới, tôi muốn đưa nền kinh tế Indonesia tăng trưởng cao hơn và mạnh hơn. Hy vọng rằng trong tương lai gần chúng ta sẽ trở thành một nền kinh tế mới nổi của thế giới. Các phúc lợi của người dân phải được cải thiện thông qua việc phát triển chỉ số con người cao hơn.

Về mặt chính trị, tôi hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục con đường xây dựng một nền dân chủ ổn định và vững mạnh hơn. Chúng ta hãy tiếp tục chứng minh rằng Indonesia có một vai trò quốc tế ngày càng tăng và hiện đã là một cường quốc của khu vực, có tầm ảnh hưởng trên toàn cầu".

12 Đảng sẽ tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử sắp tới, bao gồm các đảng theo chủ nghĩa dân tộc thế tục - như Đảng Golkar và Đảng Dân chủ Đấu tranh và các Đảng Hồi giáo.

Một cuộc khảo sát gần đây của cho thấy Đảng Dân chủ Đấu tranh của ông Joko Widodo hiện đang dẫn đầu.

Thăm dò dư luận cũng cho thấy không Đảng nào có khả năng giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bầu cử lập pháp này và các bên có thể phải thành lập liên minh trước cuộc bầu cử Tổng thống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước