Tổng thống Indonesia xin lỗi các nước láng giềng

Lan Anh-Thứ ba, ngày 25/06/2013 14:20 GMT+7

Tổng thống Indonesia Yudhoyono hôm 24/6 đã gửi lời xin lỗi tới các nước láng giềng Singapore và Malaysia về tình trạng khói bụi do cháy rừng gây ra.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Indonesia Yudhoyono nhấn mạnh, với tư cách là tổng thống, ông xin được gửi lời xin lỗi và mong các nước láng giềng như Singapore và Malaysia thông cảm với những gì đã xảy ra.

Ông Yudhoyono đồng thời hứa sẽ tiến hành điều tra cụ thể nguyên nhân gây cháy và nghiêm trị các cá nhân cũng như các công ty có liên quan tới vụ cháy rừng này.

‘ Tổng thống Indonesia Yudhoyono. (Ảnh:Rnw)

Hôm 24/6, cảnh sát Indonesia cũng đã bắt giữ hai nông dân nằm trong số các nghi phạm gây thảm họa cháy rừng khủng khiếp trong lịch sử nước này, khiến khói mù lan sang cả hai nước láng giềng Singapore và Malaysia.

Hai nông dân này bị bắt tại khu vực Riau thuộc đảo Sumatra vì tội châm lửa đốt rừng để lấy đất làm nông nghiệp. Hai người đều không có mối liên hệ với 8 công ty Malaysia bị tình nghi dính líu đến các vụ cháy rừng tại Sumatra.

Theo luật pháp Indonesia, bất cứ cá nhân hoặc tổ chức nào gây ra các vụ cháy rừng bất hợp pháp phải chịu mức án 10 năm tù và khoản tiền phạt 5 tỷ rupia (tương đương 503.800 USD).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước