Tổng thống Mỹ xem xét cải tổ NSA

Nguyệt Hà-Thứ bảy, ngày 07/12/2013 10:28 GMT+7

 Ngày 6/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết đang cân nhắc một kế hoạch cải tổ sâu rộng Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) nhằm tái đảm bảo với người dân Mỹ rằng đời tư của họ sẽ không bị xâm phạm.

Phát biểu trên kênh truyền hình, Tổng thống Obama thông báo một phần kế hoạch mà chính quyền cố gắng thực hiện vào tháng tới là tiến hành rà soát độc lập và thành lập một nhóm các luật sư, các nhà hoạt động tự do dân sự và các thành phần khác để kiểm tra những gì NSA đang được làm. Ông cũng cho biết sẽ yêu cầu NSA có những điều chỉnh trong hoạt động thu thập thông tin để củng cố niềm tin của người dân.

‘ Tổng thống Obama. (Ảnh: Reuters)

Ông chủ Nhà Trắng cũng khẳng định một số chương trình giám sát là cần thiết nhằm ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố trên đất Mỹ, song các hoạt động của NSA bị giới hạn lại.

Trước đó, trung tuần tháng 11 vừa qua, Tổng thống Obama cũng đã có động thái đẩy nhanh quá trình tìm kiếm một quan chức dân sự để bổ nhiệm làm người đứng đầu NSA nhằm thực hiện cam kết cải tổ và "minh bạch hóa" các chương trình do thám.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước