Tổng thống Síp yêu cầu điều tra người nhà

Ngọc Diệp -Thứ ba, ngày 02/04/2013 22:27 GMT+7

Tổng thống Cộng hòa Síp Nicos Anastasiades. (Nguồn: AFP)

 Hôm nay (2/4), Tổng thống Síp đã chính thức yêu cầu khởi động điều tra sau khi một tờ báo ở Síp thông tin, người nhà của Tổng thống bí mật chuyển tiền ra nước ngoài.  

Tuyên bố mới nhất từ Tổng thống Síp cho thấy, chính ông đã yêu cầu tiến hành các cuộc điều tra về thông tin người nhà của ông đã bí mật chuyển 21 triệu euro sang Anh trước khi Síp xin hỗ trợ của châu Âu. Đại diện chính phủ Síp khẳng định, sẽ tiến hành mở ban điều tra chuyên trách vụ việc và đồng thời sẽ đưa ra được ai phải chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề tài chính hiện tại của Síp.

Ông Nicos Anastasiades, Tổng thống Síp nói: “Có rất nhiều người, dù vô tình hay cố ý đã đẩy chúng tôi đến bờ vực phá sản như hiện nay. Tình trạng này còn khiến hệ thống ngân hàng tan rã và nhiều người thiệt hại hàng tỷ euro”.

Ông đồng thời kêu gọi cảnh sát điều tra tất cả các thành viên trong gia đình ông cũng như công ty luật mà trước đây ông từng làm việc. “Tôi yêu cầu điều tra tất cả các thành viên gia đình tôi và cả chính tôi. Đồng thời tôi cũng muốn họ điều tra cả nơi tôi từng làm việc nữa”.

Những thỏa thuận ngặt nghèo trong gói giải cứu được cho là sẽ khiến suy thoái kinh tế của Síp tồi tệ hơn, lĩnh vực ngân hàng suy yếu và hàng nghìn người mất việc làm. Síp là nước đầu tiên tại châu Âu nhận gói giải cứu mà phải đánh thuế đối với các khoản tiền gửi trên 100.000 euro.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước