Tổng thống Syria tuyên bố không từ chức

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 04/03/2013 10:59 GMT+7

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. (Ảnh: Thetimes)

Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm 3/3 tuyên bố ông sẽ không từ chức và cũng không rời bỏ đất nước.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Sunday Times, Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định sự ra đi của ông sẽ không thể chấm dứt được cuộc nội chiến kéo dài suốt 2 năm qua ở Syria và thật "vô lý" khi cho rằng cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này liên quan đến Tổng thống cũng như tương lai đi hay ở của ông.

Trong khi đó, đề cập đến triển vọng hòa bình, ông Assad tuyên bố sẵn sàng đàm phán với phe đối lập để chấm dứt tình trạng khủng hoảng hiện nay, kể các những tay súng chịu hạ vũ khí đầu hàng, song nhấn mạnh sẽ không có chuyện thương lượng với "những kẻ khủng bố vũ trang" giết hại dân thường, tấn công các địa điểm công cộng và hủy hoại đất nước.

Tuyên bố của ông Assad được đưa ra trong bối cảnh Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon và Đặc phái viên chung LHQ - Liên đoàn Arab về Syria Brahimi đề nghị làm trung gian cho các cuộc hòa đàm giữa chính quyền của ông và phe đối lập.

Cũng trong bài phỏng vấn, ông Assad đã cáo buộc Chính phủ Anh muốn trang bị vũ khí cho "những kẻ khủng bố", lực lượng đã gây ra các vụ tấn công nhằm vào một học viện cảnh sát tại miền Bắc Syria hôm 2/3 làm hàng chục binh sĩ thiệt mạng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước