Triều Tiên bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng mới

Hương Linh-Thứ hai, ngày 13/05/2013 20:00 GMT+7

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày hôm nay (13/5) đưa tin Tướng Jang Jong-nam đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên, thay thế tướng Kim Kyok-sik.

Thông tin này được Hàn Quốc theo dõi sát sao, trong bối cảnh tình hình hai miền Triều Tiên vẫn trong tình trạng căng thẳng.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm nay, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đang theo dõi sự kiện này để đánh giá lại các động thái quân sự của Triều Tiên.

‘ Ông Kim Jong-un thị sát một cơ sở quân sự. (Ảnh: AFP/KCNA)

Ông Kim Min-seok, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động quân sự của Triều Tiên, trong đó có việc thay thế những nhân vật cấp cao. Chúng tôi đang phân tích thêm các thông tin để tìm hiểu xem, liệu đây có phải là sự thay thế một nhân vật theo đường lối cứng rắn ở Bộ Quốc phòng Triều Tiên. Theo những gì tôi biết thì đây là sự thay thế để cho thế hệ trẻ hơn nắm quyền”.

Theo các nguồn tin mà Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nắm được, Tướng Jang Jong-nam, khoảng 50 tuổi, trẻ hơn người tiền nhiệm Kim Kyok-sik hiện đã ở độ tuổi 70. Tướng Jang Jong-nam sẽ là quan chức thứ ba nắm giữ vị trí Bộ trưởng trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên kể từ khi ông Kim Jong-un chính thức nắm quyền lãnh đạo ở Triều Tiên hơn một năm trước.

Các nhà phân tích chính trị ở Hàn Quốc nhận định rằng, việc Triều Tiên thay Bộ trưởng Quốc phòng không thể hiện dấu hiệu rằng, lập trường cứng rắn về mặt quân sự mà Triều Tiên thể hiện trước Hàn Quốc và Mỹ sẽ sớm thay đổi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước