Triều Tiên nâng cấp kho vũ trang hạt nhân

Lan Anh-Thứ hai, ngày 01/04/2013 09:10 GMT+7

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: YONHAP)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố, nước này đã thông qua một chiến lược mới, theo đó sẽ tiến hành cùng lúc việc xây dựng kinh tế và nâng cấp kho vũ trang hạt nhân.

Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên hôm 31/3 đã có phiên họp toàn thể tại Thủ đô Bình Nhưỡng.

Tại cuộc họp, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố, nước này đã thông qua một chiến lược mới, theo đó sẽ tiến hành cùng lúc việc xây dựng kinh tế và nâng cấp kho vũ trang hạt nhân.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim Jong-un phát biểu tại phiên khai mạc của cuộc họp cho biết, Triều Tiên cần nâng cấp lực lượng vũ trang hạt nhân về cả "chất và lượng" để đối phó với các mối đe dọa từ Mỹ. Theo ông Kim Jong-un, Triều Tiên sẽ phát triển "ngành công nghiệp năng lượng hạt nhân tự lực", bao gồm phát triển "lò phản ứng nước nhẹ" để cải thiện nhu cầu điện khan hiếm của quốc gia này. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng tuyên bố nước này sẽ phóng thêm nhiều vệ tinh.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra đánh giá trên chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố bước vào "tình trạng chiến tranh" với Hàn Quốc, động thái được xem là càng làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước