Triều Tiên phê chuẩn quyết định đáp trả quân sự chống Mỹ

Hương Linh-Thứ năm, ngày 04/04/2013 15:59 GMT+7

Bộ Tổng tham mưu quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết đã phê chuẩn quyết định tiến hành đáp trả quân sự mạnh mẽ chống lại Mỹ.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm nay (4/4), Triều Tiên nhấn mạnh có thể tiến hành đáp trả quân sự mạnh mẽ chống lại Mỹ sau khi Mỹ có nhiều hành động khiêu khích trong những ngày qua. Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên dẫn tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết Bộ Tư lệnh tối cao đã phê chuẩn quyết định này. Tuyên bố cũng nêu rõ, nhân dân và quân đội Triều Tiên đang dốc toàn lực để bảo vệ chủ quyền đất nước cũng như ngăn chặn một cuộc chiến tranh hạt nhân của Mỹ.

Tuyên bố của Triều Tiên phát đi trong bối cảnh Mỹ liên tục tăng cường sức mạnh quanh bán đảo Triều Tiên. Sau khi điều các máy bay tàng hình B-52 và B-2 tham gia tập trận chung với Hàn Quốc, Mỹ còn triển khai tàu khu trục trang bị tên lửa của một trạm radar quân sự di động trên biển tại khu vực.

‘ Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên đã phê chuẩn quyết định đáp trả quân sự chống Mỹ (Ảnh: VTVNews)

Các nguồn tin quân sự Mỹ cho rằng việc triển khai này nhằm theo dõi các hoạt động quân sự của Triều Tiên, trong đó có thể có các vụ bắn tên lửa. Triều Tiên coi đây là hành động khiêu khích của Mỹ.

Trong khi đó, phát biểu từ Washington, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel khẳng định những lời đe dọa và hành động gần đây của Triều Tiên là "mối đe dọa thực sự và rõ ràng" đối với Mỹ cũng như các đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc. Bộ Quốc phòng Mỹ cũng cho biết sẽ triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn di động (THAAD) để bảo vệ các căn cứ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương.

Đảo này nằm cách Triều Tiên 3.380 km về phía Đông Nam và là nơi đồn trú của 6.000 lính Mỹ, trong đó có các lực lượng thủy quân lục chiến cùng các tàu ngầm và máy bay ném bom.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước