Triều Tiên xử tử ông Jang Song-thaek

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 13/12/2013 11:48 GMT+7

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA thông báo, Bình Nhưỡng đã xử tử hình ông Jang Song-thaek, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên, vì tội chống phá Đảng và phản Cách mạng.

Theo hãng thông tấn trên, ông Jang Song-thaek đã bị xử tử hình hôm 12/12 ngay sau khi một phiên tòa quân sự đặc biệt kết án ông Jang vi phạm tội ác nhằm lật đổ Nhà nước bằng mọi mưu đồ và phương pháp hèn hạ với tham vọng thâu tóm tối đa quyền lực của Đảng và Nhà nước.

Trước đó, hôm 8/12, ông này đã bị Đảng Lao động Triều Tiên quyết định cách chức và khai trừ khỏi Đảng với cáo buộc lạm dụng quyền hạn, cản trở nghiêm trọng vai trò của Chính phủ bằng việc kiểm soát các khu vực kinh tế quan trọng cũng như sai phạm trong quản lý và tham nhũng, quan hệ bất chính và có lối sống sa đọa.

Ông Jang Song-thaek cũng bị buộc tội kết bè phái trong Đảng, vi phạm các điều lệ của Đảng Lao động Triều Tiên và không chấp hành mệnh lệnh của chỉ huy tối cao quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Ông Jang Song-thaek, 67 tuổi, kết hôn với cô ruột của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, từng giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Triều Tiên.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi lại video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước