Trung Quốc kêu gọi Triều Tiên và Hàn Quốc kiềm chế

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 07/03/2013 11:14 GMT+7

Phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh. (Ảnh: Xinhua)

Trung Quốc hôm 6/3 đã thúc giục Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Hàn Quốc kiềm chế sau khi Bình Nhưỡng và Seoul liên tục đưa ra những tuyên bố cứng rắn làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu tại Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cho biết tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên rất phức tạp và nhạy cảm, nên Trung Quốc kêu gọi Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Hàn Quốc giữ bình tĩnh và kiềm chế để bảo vệ bán đảo này về lâu dài cũng như hoà bình và an ninh khu vực. Hai bên không nên có bất cứ hành động nào làm căng thẳng leo thang.

Trước đó, Hàn Quốc tuyên bố sẽ đáp trả bất cứ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo hủy bỏ Hiệp định đình chiến giữa 2 miền để phản đối cuộc tập chung thường niên Mỹ - Hàn. Cuộc tập trận chung thường niên này mang tên "Đại bàng non" kéo dài từ 1/3 - 30/4 với khoảng 200 nghìn binh sĩ Hàn Quốc và 10 nghìn lính Mỹ tham gia.

Về phía Triều Tiên, theo tin mới nhất, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã áp đặt vùng cấm bay và vùng cấm tàu thuyền ở vùng biển ngoài khơi nước này. Theo hãng tin Yonhap, động thái này là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể sẽ tiến hành tập trận quân sự quy mô lớn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước