Trung Quốc khởi động dự án phát triển vaccine phòng H7N9

Nguyệt Hà-Thứ năm, ngày 11/04/2013 23:39 GMT+7

Trung Quốc đã chính thức khởi động dự án nghiên cứu phát triển vaccine kháng virus H7N9 trong một nỗ lực nhằm đối phó khẩn cấp với dịch cúm gia cầm này.

Dự án trên sẽ do Bộ Khoa học Công nghệ Trung Quốc và Ủy ban Sức khỏe và Kế hoạch hóa Gia đình quốc gia phối hợp triển khai. Các chuyên gia hy vọng có thể bào chế thành công loại vaccine này trong vòng 7 tháng tới.

Trong khi đó, ngày hôm nay (11/4), các chuyên gia thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học Trung Quốc cho biết các nghiên cứu mới nhất của họ đã dẫn đến kết luận “gen chủng virus cúm H7N9 đến từ sự kết hợp gen giữa chim hoang dã Đông Á với gà nuôi tại thành phố Thượng Hải, tỉnh Chiết Giang và tỉnh Giang Tô của nước này”.

Thêm vào đó, đột biến gen của bản thân virus này có thể là nguyên nhân khiến chủng virus H7N9 lây sang người và dẫn tới tỉ lệ tử vong cao.

‘ Các chuyên gia y tế Trung Quốc theo dõi diễn biến sát sao của dịch cúm H7N9. (Ảnh: Internet)

Kể từ khi trường hợp người nhiễm virus H7N9 đầu tiên được phát hiện tại Thượng Hải, Trung Quốc hôm 1/3 vừa qua, tính đến nay, nước này đã ghi nhận 33 trường hợp nhiễm virus, trong đó 9 bệnh nhân đã tử vong.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước