Trung Quốc: Thu hồi hơn 20.000 tấn thịt “bẩn”

Việt Nữ-Thứ bảy, ngày 04/05/2013 21:26 GMT+7

Ảnh: ANTĐ

 Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2013, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hơn 904 người có liên quan đến vụ dùng các loại thịt cáo, thịt chồn và thịt chuột để làm giả thịt cừu, phát hiện và thu giữ được hơn 20.000 tấn sản phẩm làm từ thịt giả, thịt nhiễm bệnh hoặc nhiễm các chất độc hại.

Trước tình hình các vụ vi phạm về VSATTP ở Trung Quốc diễn biến ngày càng phức tạp và nghiêm trọng, ngày 3/5, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc đã tổ chức họp báo thông tin rộng rãi về xử lý các vụ án hình sự liên quan đến các hành vi vi phạm về VSATTP.

Theo đó, xử lý nghiêm việc lạm dụng tăng chất phụ gia, giết mổ kinh doanh, chế biến thực phẩm bẩn, thực phẩm giả… việc quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật cũng sẽ bị liệt vào tội đồng phạm. Với những vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hoặc vi phạm nhiều lần, mức phạt tối đa là không giới hạn.

Từ năm 2009, hàng tấn thịt chuột, thịt chồn đã được pha chế thêm chất keo gelatin, chất nhuộm đỏ cùng nhiều chất phụ gia khác để trở thành thịt dê, thịt cừu. Những kẻ làm hàng gian hàng giả này đã thu lợi khoảng 1,6 triệu USD.

Tháng 9/2011, lực lượng công an Trung Quốc đã bắt giữ 32 nghi can sản xuất và buôn bán trái phép các loại dầu ăn "bẩn" được tái chế từ dầu ăn thừa đổ đi của các nhà hàng, quán ăn.

Trong tháng 2/2013, Công an thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô đã tấn công 50 ổ chế biến thịt, bắt giữ nhiều nghi phạm, tịch thu hơn 10 tấn thịt giả và thịt bẩn.

Những vụ việc vi phạm nghiêm trọng các quy định vệ sinh, an toàn thực phẩm liên tục bị phát hiện đã khiến người tiêu dùng mất lòng tin vào các sản phẩm thực phẩm trên thị trường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước