Trung Quốc: Ưu tiên chính sách ngoại giao 2014

Lan Anh-Thứ ba, ngày 24/12/2013 18:58 GMT+7

Trung Quốc sẽ tiếp tục xây dựng một khuôn khổ hợp tác với các cường quốc, trong đó nhấn mạnh đến sự hợp tác hỗ trợ tích cực lẫn nhau và cùng nhau phát triển một cách lành mạnh.

Phát biểu tại Diễn đàn về Ngoại giao của Trung Quốc trong năm 2013, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã nhấn mạnh đến những ưu tiên trong chính sách ngoại giao của Trung Quốc năm 2014, trong đó đề cao việc tăng cường quan hệ với các cường quốc, đồng thời thắt chặt quan hệ với các nước láng giềng.

‘ Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. (Ảnh: AFP)

Phát biểu tại Diễn đàn, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định, Trung Quốc sẽ tiếp tục xây dựng một khuôn khổ hợp tác với các cường quốc, trong đó nhấn mạnh đến sự hợp tác hỗ trợ tích cực lẫn nhau và cùng nhau phát triển một cách lành mạnh.

Cũng theo Bộ trưởng Vương Nghị, Trung Quốc và các cường quốc khác sẽ tăng cường tin cậy lẫn nhau và hội nhập về nhiều lợi ích.

Ông Vương Nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cho biết: "Hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc và Nga đã được nâng cấp lên một giai đoạn mới. Còn quan hệ Trung Quốc và Mỹ đã bước vào một kỷ nguyên mới của việc xây dựng một mối quan hệ kiểu mới của các cường quốc thông qua đối thoại. Ngoài ra, Trung Quốc cũng đã tiến hành các cuộc trao đổi cấp cao với 21 quốc gia láng giềng”.

Bộ trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh, Trung Quốc sẽ xây dựng một mối quan hệ kiểu mới của các cường quốc với Mỹ bằng việc tăng cường hợp tác, song song với việc mở rộng hợp tác với Nga trên nhiều lĩnh vực, hợp tác chiến lược phát triển với Liên minh châu Âu và tăng cường hợp tác với các cường quốc đang phát triển khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước