Ukraine áp đặt các trừng phạt mới nhằm vào Nga

Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 09/08/2014 07:59 GMT+7

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk (Nguồn: kyivpost)

Chính phủ Ukraine đã quyết định tiến hành các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga để trả đũa việc Moskva mới đây áp đặt lệnh cấm nhập khẩu một số mặt hàng thực phẩm của Kiev, cũng như cấm các chuyến bay quá cảnh qua Nga từ Ukraine. Tuy nhiên, Nga dường như cũng đã lường trước những động thái này.

Chính phủ Ukraine cho biết, họ sẽ chuyển danh sách trừng phạt của mình lên Quốc hội để chờ thông qua. Các biện pháp trừng phạt của Ukraine nhằm vào 172 cá nhân và 65 tổ chức của Nga, cùng một số quốc gia khác mà Kiev không nêu rõ danh tính.

Thủ tướng Ukraine Yatseniuk cũng cho biết, Kiev đang xem xét cả khả năng cấm quá cảnh khí đốt từ Nga như một biện pháp trừng phạt tiếp theo.

“Chúng tôi hiểu chúng tôi sẽ phải trả giá cho những biện pháp trừng phạt này. Nhưng chúng tôi hiểu chúng tôi đang làm gì. Đây là cách duy nhất để bảo vệ đất nước của chúng tôi”, Thủ tướng Ukraine Yatseniuk cho hay.

Không lâu sau quyết định của Kiev, Tổng thống Nga Putin cũng đã tiến hành một cuộc họp với Hội đồng an ninh quốc gia nhằm thảo luận về tình trạng an ninh kinh tế của Nga. Người phát ngôn của Tổng thống Putin cho biết, cuộc họp nhằm chuẩn bị cho các cuộc thảo luận giữa Nga và các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ về việc đảm bảo an ninh kinh tế của Nga.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước