VIDEO: “Biển người” Thái Lan biểu tình phong tỏa Bangkok

Hữu Hưng-Thứ hai, ngày 13/01/2014 14:00 GMT+7

PV Hữu Hưng đưa tin từ thủ đô Bangkok (Ảnh: VTV Online)

Sáng 13/1, phe đối lập ở Thái Lan đã bắt đầu chiến dịch "chiếm đóng Bangkok" nhằm làm tê liệt thủ đô. Mục đích của những người biểu tình là yêu cầu Chính phủ của Thủ tướng Yingluck từ chức trước khi diễn ra cuộc bầu cử vào ngày 2/2 tới.

Theo đó, đã có hàng nghìn người mang theo cờ và mặc áo in khẩu hiệu "Chiếm đóng Bangkok" đã tụ tập tại các điểm giao thông chiến lược trong thành phố, trong đó có khu mua sắm chính - nơi từng là tâm điểm trong làn sóng biểu tình chống chính phủ đẫm máu năm 2010.

Những người tổ chức cho biết, mục đích của chiến dịch này chỉ là ngăn cản các quan chức và nhân viên Chính phủ tới công sở; đồng thời cắt điện, nước tại các tòa nhà Chính phủ. Tuy nhiên, người dân Bangkok lo ngại hành động này sẽ làm ảnh hưởng tới cuộc sống thường nhật. Theo cảnh sát, sẽ có 12 bệnh viện, 28 khách sạn, 24 trường học và 5 trạm xăng trong thành phố bị ảnh hưởng.

Mời quý vị theo dõi thêm VIDEO thông tin tình hình tại Bangkok do phóng viên Hữu Hưng - Thường trú Đài THVN hiện đang có mặt tại thủ đô Bangkok - Thái Lan đưa tin

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước