Việt Nam giúp Lào xây dựng hệ thống phông chữ

Chí Cường-Thứ tư, ngày 26/03/2014 09:00 GMT+7

Toàn cảnh lễ lý kết. (Ảnh: Vietnamplus)

Lễ ký thỏa thuận hợp tác phát triển hệ thống chuẩn hóa phông chữ Lào cho các thiết bị di động, máy tính giữa Bộ Bưu chính Viễn thông Lào và Tập đoàn Viễn thông Quân Đội (Viettel) đã diễn ra ngày 25/3 tại Thủ đô Vientiane, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Theo biên bản ký kết, hai bên sẽ cùng hợp tác, nghiên cứu và sản xuất phần mềm để cài đặt phông chữ, bộ gõ tiếng Lào trên máy tính và thiết bị di động tại thị trường Lào.

Viettel sẽ tài trợ toàn bộ phần chi phí liên quan đến việc xây dựng bộ phông chữ chuẩn cho các loại điện thoại di động và điện thoại thông minh hiện có trên thị trường và máy tính, cũng như tư vấn, đào tạo và chuyển giao tài liệu, sản phẩm và công nghệ cho Bộ Bưu chính Viễn thông Lào.

Đây là một bước đột phá của ngành viễn thông Lào trong việc nâng cao khả năng kết nối cho người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội, đặc biệt duy trì, phát triển ngôn ngữ và chữ viết truyền thống của dân tộc Lào.

Khi phông tiếng Lào được ban hành rộng rãi, ước tính có hơn 5 triệu thuê bao di động hiện nay có thể sử dụng tiếng Lào để nhắn tin, đọc báo, gửi thư điện tử và tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ viễn thông cho 7 triệu người dân Lào trên khắp cả nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước