Cơ hội cho các đối thủ của iPad

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 16/01/2013 08:00 GMT+7

 Các chuyên gia của công ty nghiên cứu Forrester cho biết, các đối thủ của iPad sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh với iPad tai thị trường châu Âu hơn thị trường Mỹ, nhưng họ cần phải giảm giá thành để nắm bắt cơ hội này.

Forrester cho biết, hiện tại, sự hiện hiện của Apple tại khu vực châu Âu rất khiêm tốn với 52 cửa hàng, trong khi đó, số cửa hàng của Apple tại Mỹ là 238. Đây thực sự là cơ hội cho thiết bị máy tính bảng của nhiều hãng như Samsung, Acer, Research in Motion.

Tuy nhiên, mức giá sản phẩm tablet của các hãng trên vẫn chưa thể cạnh tranh được với Apple. Điều này tạo ra khoảng cách không nhỏ trên thị trường máy tính bảng. Forrester cho biết thêm, nhiều nhà cung cấp từ Trung Quốc và Đài Loan cũng đang từng bước đưa ra những sản phẩm với mức giá thấp hơn để cạnh tranh với iPad.

"Đây thực sự là cơ hội cho các đối thủ của iPad, tuy nhiên, sự cạnh tranh này chưa thật mạnh mẽ. Cạnh tranh với Apple đòi hỏi những chiến lược khác biệt so với những gì chúng ta đã thấy từ trước đến nay", chuyên gia phân tích Sarah Rotman Epps tại Forrester nhận định.

Hiện tại, Apple vẫn đang thống trị thị trường máy tính bảng. Sau khi ra mắt vào tháng 4/2010, đến nay, iPad vẫn chưa đối thủ nào thực sự "xứng tầm".

Ông Epps cho biết thêm, nội dung tốt, hệ thống bán lẻ phong phú cùng với mức giá thấp là những yếu tố cần thiết để dẫn đến thành công trong cuộc chiến giữa các hãng công nghệ với Apple.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước