Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy, nhu cầu người dùng về sản phẩm máy tính bảng iPad chưa bao giờ hạ nhiệt. Tháng 11, tỷ lệ người dùng có kế hoạch mua sản phẩm này đạt con số 72%, tăng so với tỷ lệ 55% so với kết quả khảo sát hồi tháng 8 vừa qua.
ChangeWave cho biết thêm, nhu cầu về iPad cao gấp 8 lần so với nhu cầu sản phẩm máy tính bảng mang thương hiệu Samsung. Chỉ có 9% số người tham gia điều tra cho biết, họ có kế hoạch mua máy tính bảng Samsung trong vòng 3 tháng tới, bằng với tỷ lệ người dùng có kế hoạch mua Nexus 7 (2013) hay Nexus 10. 8% là tỷ lệ người dùng dự định mua Microsoft Surface 2, trong khi đó, chỉ 5% người dùng lên kế hoạch mua máy tính Amazon Kindle Fire.
Chắc hẳn, sẽ có nhiều người đặt ra câu hỏi: Vậy, mẫu iPad nào được chọn nhiều nhất?
Theo kết quả khảo sát của ChangeWave, 55% người dùng sẽ mua thế hệ iPad Air trong khi chỉ có 16% cho biết, họ đang xem xét mua phiên bản iPad Mini màn hình Retina. iPad Air là phiên bản mới nhất của dòng máy tính bảng iPad 9,7 inch truyền thống của Apple với tên gọi mới hoàn toàn và được nâng cấp toàn diện so với phiên bản trước.
Số liệu thống kê từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho biết, iPad Air được xem là phiên bản thành công nhất trong dòng sản phẩm máy tính bảng của Apple. Doanh số bán iPad Air phá vỡ mọi kỷ lục của iPad
Cụ thể, theo số liệu của công ty quảng cáo di động Fiksu, trong ngày thứ 2 được giới thiệu trên thị trường, iPad Air chiếm 73% tổng số iPad được bán ra. Tại cùng thời điểm này năm trước, thế hệ iPad 4 chiếm 14% lượng iPad được bán ra trên toàn cầu, trong khi đó, iPad Mini chiếm khoảng 21%.