iPad sắp bị Samsung vượt mặt

Theo VNN-Thứ tư, ngày 02/04/2014 21:00 GMT+7

Cuộc chiến giành ngôi vương trên thị trường smartphone đã kết thúc với phần thắng thuộc về Samsung.

Các số liệu từ IDC đã cho thấy số lượng smartphone mà Samsung bán được trên phạm vi toàn cầu bỏ xa Apple. Apple có thể lãi hơn nhưng Samsung mới là hãng thống trị về thị phần, mà theo nhiều chuyên gia, là yếu tố quan trọng hơn xét về dài hạn (Dù cả hai hãng đều đạt lượng smartphone tiêu thụ cao kỷ lục trong quý cuối năm 2013 nhưng Samsung vẫn bán được nhiều hơn Apple 35 triệu máy).

Nhưng đó là câu chuyện của smartphone. Giờ là lúc ta chuyển sang một chiến trường mới, nơi Samsung đang trên đà (và sắp) vượt qua Apple nhờ đúng những chính sách đã giúp smartphone hãng này chiến thắng.

Nếu như Apple chỉ bán đúng 3 model iPhone thì Samsung sở hữu số lượng model điện thoại nhiều không đếm xuể. Chúng có kích cỡ màn hình, điểm giá và tính năng hết sức đa dạng, có nghĩa là gần như ai cũng có được sự lựa chọn cho riêng mình, không cần biết gout của họ là gì hay túi tiền dày mỏng ra sao.

Chiến lược "thử nghiệm mọi thứ" này của Samsung đang được áp dụng tích cực cho mảng kinh doanh máy tính bảng. Chúng ta đã bắt gặp những dấu hiệu cho thấy chiến lược của hãng này trong năm 2014 về cơ bản là dội bom thị trường nhiều thể loại máy tính bảng nhất có thể.

Ít nhất thì cho tới thời điểm này, chiến lược đó đang có tác dụng.

Tại triển lãm CES năm nay, Samsung đã công bố 2 dòng tablet đầu bảng là Galaxy NotePro và Galaxy TabPro với màn hình dao động từ 8-inch đến 12-inch. Trong đó model 12-inch có giá khởi điểm 650 USD và phiên bản đắt nhất là 850 USD.

Như vậy là Samsung đã có đủ tablet cao cấp để cạnh tranh với iPad Air trong năm nay. Kế đến là phân khúc tablet giá rẻ. Hiện tại hãng đã có khá nhiều model trung cấp tới bình dân, nhưng có vẻ như sắp tới, Samsung sẽ trình làng cả một mẫu máy tính bảng siêu rẻ với giá 100 USD.

Liệu sản phẩm này có ăn khách hay không? Dựa trên những thông tin về thị trường trong tay, trang Business Insider tin rằng câu trả lời là có.

Dù mảng kinh doanh tablet của cả Samsung lẫn Apple đều tăng trưởng nhưng tốc độ của Samsung nhanh hơn so với đối thủ. Cụ thể, Samsung tăng trưởng 86% qua mỗi năm và đạt 18% thị phần, trong khi iPad chỉ tăng trưởng 13,5% so với năm 2012, kiểm soát 33.8% thị phần.

Tất nhiên, iPad là một sản phẩm rất khó lường. Tăng trưởng chung thì chậm, nhưng doanh số cuối năm 2013 lại tăng vọt ấn tượng, khóa sổ ở mức 26 triệu máy bán ra nhờ sự đổ bộ của iPad Air và iPad Mini Retina.

Tuy vậy, tốc độ tăng trưởng của Samsung đang rất chóng mặt. Và với việc "tích tiểu thành đại", binh đoàn tablet của Samsung chắc chắn sẽ đe dọa đến ngôi vương hiện tại của iPad. Business Insider dự đoán với đà này, cơ hội Samsung hạ bệ Apple trước cuối năm 2014 là rất cao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước