Mới đây, tại Vương quốc Anh, công ty Movitel, SA đã giành được giải Judges’s Award – giải thưởng do Hội đồng Giám khảo bình chọn – thuộc khuôn khổ giải Sáng tạo Di động (Mobile Innovations Awards) dành các doanh nghiệp khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA). Đây là hạng mục giải thưởng danh giá nhất trong chuỗi 18 hạng mục của giải, trao cho các doanh nghiệp có Giải pháp sáng tạo dành cho di động tốt nhất được Ban giám khảo chọn ra trong tổng số hơn 50 giải pháp tốt đã lọt vào chung kết.
‘ Đại diện Viettel nhận giải thưởng sáng tạo dành cho di động
Giải thưởng này đã đưa Movitel trở thành doanh nghiệp viễn thông đầu tiên và duy nhất ở khu vực châu Phi liên tục trong 3 năm liền giành được các giải thưởng cao do các tổ chức quốc tế uy tín hàng đầu trao tặng. Trước đó, năm 2012, Movitel đã được Hiệp hội truyền thông châu Phi trao tặng danh hiệu nhà mạng có giải pháp tốt nhất giúp cải thiện viễn thông tại khu vực nông thôn châu Phi (AficaCom 2012). Năm 2013, công ty tiếp tục được giải Doanh nghiệp dẫn đầu về năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực di động do tổ chức Frost & Sullivan công bố.
Movitel đã vượt qua rất nhiều doanh nghiệp lớn về thương mại điện tử và viễn thông trên thế giới như PayPan, IMImobile, Vodafone, TSYS, Ericcson để thuyết phục được Hội đồng Giám khảo nhờ sự độc đáo trong giải pháp của Movitel ở Mozambique bắt đầu từ quan điểm viễn thông là nhu cầu cơ bản của con người và dành cho tất cả mọi người.
Nếu Vodacom chọn cách kinh doanh truyền thống bằng việc xây dựng hạ tầng mạng lưới cơ bản nhất rồi tổ chức marketing bán hàng ở khu vực khách hàng tiềm năng hay Airtel chọn cách thuê lại hạ tầng mạng lưới để kinh doanh thì Movitel chọn cách đầu tư xây dựng hạ tầng mạng lưới vững chắc và rộng khắp đất nước để cung cấp dịch vụ trên toàn quốc, đến từng người dân. Đây là chiến lược đầu tư mà Viettel đã áp dụng thành công cho rất nhiều dự án viễn thông của mình tại các quốc gia khác nhau.
Movitel đã phổ cập hóa dịch vụ viễn thông trên toàn quốc, đến tận các vùng sâu vùng xa bằng việc xây dựng một mạng lưới rộng lớn với 2.800 trạm thu phát sóng – chiếm 50% số lượng cả nước, 25.000 km cáp quang – chiếm 70% số lượng cả nước và một hệ thống kênh bán hàng gồm 153 cửa hàng, 12.600 đại lý và điểm bán, 4.000 nhân viên bán hàng trực tiếp phủ kín dịch vụ đến 100% quận huyện, làng xã, 80% dân số. Ngoài ra, việc cung cấp giá cước viễn thông thấp và thiết kế phù hợp với từng đối tượng khách hàng cũng là một yếu tố giúp người dân được tiếp cận dịch vụ viễn thông dễ dàng hơn.