Channing Tatum - Chàng lãng tử quyến rũ trở thành anh hùng

Huyền Vũ-Thứ tư, ngày 19/06/2013 14:41 GMT+7

 Không còn bị đóng khung vào dạng “lãng tử lịch lãm” trong những bộ phim trước đây, Channing Tatum của White House Down đã thay đổi diện mạo mới với vai trò của một cận vệ quả cảm cho tổng thống và đặc biệt là vai trò của một người cha muốn nối lại sợ dây yêu thương với cô con gái bé nhỏ. 

Mang trong mình 4 dòng máu Ai-len, Đức, Pháp và Mỹ, Channing Tatum là một trong những ngôi sao điển trai và tài năng bậc nhất của Hollywood. Năm 20 tuổi, Channing bắt đầu bước vào làng giải trí với cương vị người mẫu sau thời gian dài bươn chải kiếm sống bằng nhiều nghề khác nhau. Thành công trên sàn catwalk khiến anh nhanh chóng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo và xuất hiện trên truyền hình.

Sau 5 năm mài dũa tên tuổi trên sàn catwalk, Channing bắt đầu chuyển hướng sang điện ảnh và lập tức lọt vào “mắt xanh” của nhiều nhà làm phim. Sau những bước đầu tiên trên màn ảnh với Coach Carter, Havoc, Supercross, She’s the Man, Channing bắt đầu nổi tiếng sau vai diễn chàng dancer điển trai, tài năng Tyler Gage trong Step Up (2006).

Với thân hình cường tráng và khả năng diễn xuất vượt trội trong các cảnh hành động, Channing Tatum thực sự có duyên với những vai diễn dancer, vận động viên hay đặc vụ, chiến sĩ. Chắc hẳn khán giả Việt Nam đã quá quen mặt chàng tài tử điển trai này qua các tác phẩm Step Up (2006), G.I.Joe: Rise of Cobra (2009), The Vow (2012), 21 Jump Street (2012), Magic Mike (2012), G.I.Joe: Retaliation (2013).

Không chỉ xuất sắc về khả năng diễn xuất, Channing Tatum còn nhanh chóng “thầu” luôn cả lĩnh vực sản xuất phim. Đơn cử, anh đã từng kiêm nhiệm vai trò nhà sản xuất trong các tác phẩm do chính mình thủ diễn như: 21 Jump Street, Magic Mike. Hiện tại, anh đang “ngồi ghế” sản xuất cho bộ phim Jupiter Ascending – được biên kịch và đạo diễn bởi Andy và Lana Wachowski. Bộ phim sẽ ra mắt vào ngày 5/7/2014.

Có thể nói, Channing Tatum là một trong những cái tên nổi bật nhất của nền điện ảnh Hollywood thời điểm hiện tại. Hầu như phần lớn các tác phẩm anh tham gia đều là những “siêu phẩm” ăn khách không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Dù đã lập gia đình nhưng Channing vẫn có sức hút đặc biệt với phái nữ. Năm 2012 vừa qua, anh đã được tạp chí People vinh danh là “Người đàn ông đương đại quyến rũ nhất thế giới”, đồng thời cũng được tạp chí dành cho nam giới GQ lựa chọn là “Ngôi sao điện ảnh của năm”. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và luôn luôn thay đổi hình ảnh, vai diễn, Channing Tatum hứa hẹn sẽ kéo dài thời kỳ hoàng kim của mình thêm rất lâu nữa.

Tham gia siêu phẩm mới White House Down của đạo diễn Roland Emmerich, Channing Tatum một lần nữa lại có cơ hội “bỏ bùa” các khán giả nữ bởi vai anh hùng giải cứu Nhà Trắng John Cale. Là một cảnh sát siêu hạng và có trách nhiệm nhưng Cale vẫn bị loại khi muốn trở thành người bảo vệ tổng thống. Tình cờ trong một lần đưa con gái đi tham quan Nhà Trắng, Cale lại gặp phải tình huống bất đắc dĩ khi nhóm phản động tấn công và anh là người duy nhất có khả năng bảo vệ tổng thống.

Đây không phải là lần đầu tiên Channing xuất hiện trong một tác phẩm hành động tầm cỡ, nhưng lại là lần đầu tiên anh trở thành anh hùng – một anh hùng thực sự. John Cale không giống như những anh hùng nổi tiếng khác, có khả năng phi thường hay tài năng xuất chúng gây chú ý ngay từ đầu phim. Anh chỉ là một người đàn ông bình thường, một người cha đơn thân luôn muốn hàn gắn tình cảm với con gái, một cận vệ khát khao được ở bên cạnh bảo vệ tổng thống nhưng bị khước từ. Cale là tuýp người luôn muốn làm những điều tốt, nhưng tất cả những gì anh ấy làm đều gần như thất bại. Và chính sự việc không may xảy ra trong phim đã đem đến cho anh cơ hội làm tất cả: bảo vệ tổng thống, hàn gắn tình cảm với con gái và trở thành một người hùng.

Trong White House Down, khán giả sẽ không còn nhìn thấy Channing là một dancer tài năng quyến rũ trên sàn nhảy như trong Step Up và Magic Mike, cũng không thấy anh hùng dũng trong bộ chiến phục của G.I.Joe, mà chỉ đơn giản là một nhân viên trong bộ vest công sở. Anh cũng gượng gạo trong mối quan hệ với cô con gái nhỏ như một ông bố vụng về, anh cũng lúng túng trong cuộc phỏng vấn khi bị làm khó, anh cũng bất ngờ và mất bình tĩnh khi gặp nguy hiểm trong Nhà Trắng,... Anh giống bất kỳ một người đàn ông bình thường nào, nhưng anh lại là một anh hùng dũng cảm khi một mình đương đầu với súng ống đạn dược trong trận chiến với nhóm khủng bố để bảo vệ tổng thống và cứu thoát con gái.

Với đạo diễn Emmerich, Channing Tatum hoàn toàn là một lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn John Cale, không chỉ vì ngoại hình nổi bật, diễn xuất tài năng, phong cách phù hợp mà còn vì thái độ làm việc tuyệt vời của anh. John Cale là một vai hành động đòi hỏi nhiều kỹ thuật và cảnh quay nguy hiểm, nhưng Channing rất ít khi nhờ đến diễn viên đóng thế, anh luôn tự mình hoàn thành tất cả các cảnh quay có thể.

Nói về nhân vật của mình, John Cale, Channing chia sẻ: “Nếu chỉ dùng một câu để miêu tả vai diễn của tôi, thì đó chính là một người đàn ông cố gắng cứu lấy lãnh tụ của thế giới tự do bằng tình yêu con gái. Tất cả những việc anh ấy làm đều là vì con gái mình, mặc dù anh ấy không phải một người chồng tốt hay người cha tốt. Và đây cũng là lần đầu tiên anh ấy có thể thể hiện tình yêu với con gái mình bằng những việc làm trong khả năng. Tôi thấy điều này khiến cho nhân vật John rất hấp dẫn, và đó là lý do khiến tôi nhận vai này. Hơn nữa, bối cảnh giả tưởng hỗn loạn chính trị lại được đặt vào ngay trong thế giới chúng ta đang sống, với Nhà Trắng, với một vị tổng thống da màu... Điều đó khiến bộ phim kịch tính hơn, và chúng tôi như đang phiêu lưu trong chính cuộc sống hiện tại”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước