Diễn viên Sỹ Toàn: Hài lòng với năm 2013

N.A-Thứ tư, ngày 01/01/2014 06:01 GMT+7

Với hơn 6 phim truyền hình và 2 dự án phim chiếu rạp, Sỹ Toàn – nam diễn viên của phim Bụi đời chợ Lớn – cho rằng anh “đã có một năm 2013 thật sự thành công” mặc dù một trong 2 dự án lớn nhất đã không thể đến được với công chúng.

Khác với nhân vật Thân – vai diễn đặc biệt ác - trong bộ phim truyền hình Dốc sương mù đã được phát sóng trên VTV9, Sỹ Toàn ngoài đời khá hiền lành. Nam diễn viên bắt đầu cuộc trò chuyện với VTV Online theo một cách cũng khá hiền lành. Sỹ Toàn cho biết anh ít khi giao tiếp với báo chí và việc thực hiện buổi chụp hình cũng như phỏng vấn như đã thực hiện cho VTV Online là rất hiếm hoi vì “bản thân là người rất nhát và ngại đứng nói chuyện trước đám đông”.

Tại sao một người rất nhát và ngại nói chuyện trước đám đông lại đi theo nghề diễn viên nhỉ?

- Đến với nghề diễn viên thật ra là một cái duyên thôi vì đam mê lớn của Toàn là bóng đá. Ngày xưa đam mê bóng đá dữ lắm. Tuy nhiên, lúc thi Đại học thì bị trượt. Khi thi lại lần 2, cha của Toàn nói nên chọn thêm một trường khác để thi và ông gợi ý thi trường Sân khấu Điện ảnh. Ai ngờ khi thi thì đậu thật.

Thế nên, có thể nói quyết tâm theo nghề diễn viên của Toàn là muốn hoàn thành tâm nguyện của cha. Ông từng nói chỉ cần được một lần nhìn thấy mình trên TV thì có chết cũng cảm thấy vui. Và Toàn đã làm được điều đó trước khi ông mất.

Nói như vậy là bạn không thích nghề diễn viên?

- Thật lòng thì có thích nhưng như đã nói với chị, tính mình rất nhát, thích nhưng không dám thực hiện. Vậy nên, sự gợi ý của cha Toàn giống như một sự thúc đẩy và tâm nguyện của ông cho mình quyết tâm để thực hiện.

Lúc mới vào trường vẫn còn ngại lắm nhưng dần dà cảm thấy diễn xuất như đã ăn vào máu của mình nên không ngại và lo nữa. Với mình bây giờ hai chữ diễn viên như đã gắn chặt với mình, là cái Nghiệp của mình chứ không chỉ là Nghề nữa.

Vậy điều gì hấp dẫn bạn ở nghề này?

- Đó là mình được sống thỏa sức, được làm tất cả những điều mà trong cuộc sống đời thực mình không dám và không được làm. Quan trọng hơn là được đi nhiều nơi và được làm quen với nhiều người bạn mới.

‘ Trước khi tiếp xúc với Sỹ Toàn, tôi được nghe giới thiệu bạn rất tệ trong việc giao tiếp với báo chí nhưng là người làm việc rất chăm chỉ…

- Còn trẻ mà, phải ráng cày chị ơi. Đâu có ai nuôi mình đâu. (cười lớn) Nhưng đúng là như chị đã được nghe người ta giới thiệu, Toàn cũng thấy mình là người rất chăm chỉ. Ngoài công việc làm phim Toàn còn là thành viên thường trực của nhóm kịch Đời, kịch cà phê ở Sài Gòn. Những lúc rảnh lịch quay phim Toàn cũng hay tham gia làm bài thi giúp các bạn Đạo diễn đang theo học tại trường Sân khấu Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh.

Làm việc chăm chỉ mà giao tiếp báo chí kém, không biết quảng bá hình ảnh thì có phải là rất thiệt thòi không?Các diễn viên, ca sĩ trẻ bây giờ rất nhanh nhạy trong việc quảng bá hình ảnh…

- Toàn ít khi tự nói về bản thân mà thường là để người đối diện tự cảm nhận. Toàn nghĩ đơn giản là nếu mình làm tốt công việc của mình thì khán giả sẽ nhớ đến mình thôi.

Toàn có nghĩ đến việc mình cần phải thay đổi không?

- Cái này thuộc tính cách rồi nên cũng khó thay đổi lắm.

Vậy nếu bây giờ nói một câu giới thiệu ngắn gọn về bản thân với khán giả Sỹ Toàn sẽ nói gì?

- (cười) Có lẽ là: “Xin chào các bạn! Mình là Sỹ Toàn, sinh ngày 1-11-1986 tại Cà Mau. Công việc hiện tại là diễn viên tự do, nặng 70kg và sỡ hửu một chiều cao khiêm tốn 1m80. Rất vui khi chúng ta làm bạn với nhau vì thêm bạn lúc nào cũng tốt hơn là thêm thù”.

Đúng là bạn nói về bản thân rất tệ! Vậy quay lại với công việc, nói một chút về năm 2013 đi, năm qua của Sỹ Toàn như thế nào?

- Năm 2013 có thể nói là một năm khá thành công. Toàn tham gia 6 phim truyền hình và 2 dự án phim chiếu rạp. Trong đó, một dự án đang chờ ngày ra rạp và dự án còn lại – Bụi đời Chợ Lớn, như chị biết là đã bị cấm chiếu. Ngoài những dự án liên quan đến phim, Toàn cũng tham gia ghi hình nhiều chương trình cho các đài truyền hình.

Nhân nhắc đến Bụi đời Chọ Lớn, nghe nói Toàn đã đổ máu trên trường quay?

- À, vâng. Chị thấy vết sẹo trên mắt trái của Toàn không? Đây là tai nạn lớn nhất và cũng là kỷ niệm khó quên nhất khi tham gia Bụi đời Chợ Lớn. Đây là một vết chém từ binh khí trong một cảnh quay, vết chém khá sâu và Toàn phải vào bệnh viện để khâu vết thương và cầm máu. Nhưng vì đêm đó có rất nhiều cảnh quay phải hoàn thành nên sau khi cầm máu là Toàn quay lại trường quay, quay đến 6h sáng thì kết thúc. Buồn là phim không được ra rạp. Bây giờ mỗi khi bạn bè hay ai đó nhắc đến phim đấy cũng chỉ biết cười thôi chứ không biết nói gì cả.

Tuy nhiên, là diễn viên phim hành động thì việc gặp những tai nạn lúc quay phim cũng là chuyện bình thường và mình cũng luôn phải chuẩn bị tâm lý cho những tình huống như thế.

Nhưng bù lại trong 2014, khán giả sẽ được gặp Sỹ Toàn trong những dự án mới khác chứ?

- Đầu năm 2014, bộ phim Vực thẳm vô hình của đạo diễn Lê Minh mà Toàn tham gia sẽ được phát sóng trên VTV. Ngoài phim này, phim Sóng ngầm của đạo diễn Tường Phương cũng sẽ được chiếu trong khung giờ vàng của HTV.

Vào dịp Tết năm nay Toàn còn tham gia vở diễn Trăm năm nhan sắc của đạo diễn Cao Đức Xuân Hồng tại sân khấu Thuần Việt. Nói chung khán giả sẽ được thấy Toàn nhiều trong năm 2014.

Bạn đúng là rất chăm chỉ!

- Làm nghề của Toàn mà Tết không được phục vụ bà con thì buồn lắm. Vả lại, Toàn còn phải kiếm tiền lì xì cho 8 đứa cháu ở nhà và lì xì Tết cho mẹ nữa. (cười)

Nhưng sau khi mình đã làm việc chăm chỉ cả năm thì phải xả hơi chứ?

- Gia đình và cuộc sống riêng của bản thân còn nhiều thứ phải lo lắm nên có cơ hội được làm việc là Toàn không bỏ lỡ. 2014 còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa. Nói chung, Toàn nghĩ mình còn trẻ, mình có sức sáng tạo, nhiệt huyết và đam mê thì mình cần phấn đấu.

Cảm ơn Sỹ Toàn về cuộc trò chuyện! Chúc bạn sẽ có một năm 2014 nhiều thành công!

‘ Tên thật: Sỹ Toàn


Ngày sinh: 1/11/1986

Chiều cao: 1m80

Cân nặng: 70 kg

Tốt nghiệp: Trường Sân khấu Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh (2009)

Từng đoạt HCV Taekwondo Hội khỏe Phù Đổng, nội dung đấu đối kháng hạng cân 63.

Thủ khoa kì thi thăng Nhị đẳng năm 2004 tại Bình Dương.

Các phim đã đóng: Bụi đời Chợ Lớn, Dốc sương mù, Vườn đời, Đất mặn, Vật chứng mong manh…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước