Đoàn Thúy Trang: Làm nghệ thuật cũng cần phải “liều”

Bảo Anh-Thứ hai, ngày 28/04/2014 14:00 GMT+7

Nữ ca sĩ vừa nhận giải Bài hát của năm chia sẻ, chọn Tình yêu màu nắng, một ca khúc không đúng sở trường để làm MV đầu tay là một quyết định “ liều lĩnh” của mình.

"Tôi đã tính chọn một ca khúc Ballad hay R&B vốn là sở trường của mình, nhưng đến phút chót, máu liều lại nổi lên và quyết định chọn Tình yêu màu nắng”, Đoàn Thúy Trang chia sẻ.

Và lần này, sự “ liều lĩnh” ấy đã giúp cho sự nghiệp của nữ ca sĩ xinh đep tiến thêm một bước dài. Ca khúc chinh phục khán giả bởi sự mới lạ và độc đáo. Đó là sự kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và các nhạc cụ truyền thống, cộng thêm phần hình ảnh đẹp, tôn vinh được những nét đẹp văn hóa dân tộc.

Tình yêu màu nắng là món quà mà nhạc sĩ Phạm Thanh Hà tặng cho “một nửa của minh”. Ca khúc ngay khi ra mắt đã tạo được sự chú ý mạnh mẽ từ giới chuyên môn và khán giả trẻ đồng thời mang về cho ê kip thực hiện rất nhiều giải thưởng danh giá. Đoàn Thúy Trang trở nên đắt show hơn, đi đêu cô cũng được yêu cầu hát ca khúc này. Thậm chí, nó còn là bản nhạc tỏ tình của nhiều đôi lứa yêu nhau.

Mặc dù bước chân vào showbiz khá muộn, với tiền đề là giải nhất phong cách nhạc nhẹ Sao Mai 2011, được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nhưng Đoàn Thúy Trang lại chinh phục khán giả bằng sự chân thành và nghiêm túc.

Thúy Trang thừa nhận mình không phải là người ồn ào, không gây được cảm hứng quá thăng hoa trong công việc nhưng bù lại cô có một ekip rất trẻ trung, nhiệt huyết, cá tính và đầy trách nhiệm.

“Các cuộc thi đã giúp tôi rất nhiều, từ sự cọ xát đến bản lĩnh sân khấu nhưng để tham gia vào showbiz thì cần phải có những yếu tố khác. Một ê kip tốt là cực kỳ quan trọng, họ đã bổ sung cho tôi tất cả điều đó”, Thúy Trang cho biết.

Giải nhất Sao mai 2011 chia sẻ, con đường sắp tới cô vẫn sẽ cộng tác với ekip của nhạc sĩ Phạm Thanh Hà và Nguyễn Thanh Bình. Tuy nhiên cô cũng khẳng định: “ Tới khi nào tôi cảm thấy âm nhạc của Hà không phù hợp với mình nữa thì chắc chắn tôi sẽ phải đi tìm những nhạc sĩ khác. Không thể đánh đồng công việc vào với tình cảm được”.

Những sáng tác của Phạm Thanh Hà không mang màu sắc bình dân và khá kén người nghe. Vì vậy hình ảnh mà anh xây dựng cho bà xã mình hoàn toàn không phải là một ca sĩ hát nhạc thị trường. Phong cách âm nhạc của Đoàn Thúy Trang cũng sẽ được phát triển theo tinh thần kết hợp âm nhạc dân tộc với các xu hướng âm nhạc mới trên thế giới.

Trở về từ lễ trao giải Cống hiến, cặp vợ chồng trẻ cũng chưa có thời gian để ăn mừng chiến thắng, cả hai đều đang tăng tốc cho những dự án âm nhạc tiếp theo.

Đoàn Thúy Trang khoe, album đầu tay của mình đang trong giai đoạn hoàn thành, bên cạnh đó cô và ekip cũng chuẩn bị cho ra mắt một MV mới lạ, độc đáo, đúng chất của Đoàn Thúy Trang.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước