Người đẹp làng giải trí Việt chia sẻ về cha nhân "Ngày của Cha"

Yên Thảo -Chủ nhật, ngày 16/06/2013 11:33 GMT+7

Nhân Ngày của cha (16/6) các người đẹp của làng giải trí Việt đã chia sẻ những kỉ niệm ngọt ngào về người cha đáng kính của họ.

May mắn có cha là người dẫn đường trong nghệ thuật, các nghệ sĩ Quế Trân, Linh Nga, Dương Nhật Vi luôn nhận được sự chỉ bảo tận tình đáng giá để vững bước, mạnh mẽ hơn trong làng giải trí lấp lánh hào quang nhưng cũng không kém phần khắc nghiệt.

NSND Thanh Tòng – NSƯT Quế Trân

“Điều ước lớn nhất tôi dành cho ba là mong ông có thật nhiều sức khỏe” – NSƯT Quế Trân đã bắt đầu câu chuyện về người cha của mình như thế. Theo cha lên sân khấu lần đầu tiên từ năm chín tuổi, đến nay, tuy những vở diễn chung với cha không nhiều nhưng mỗi sự kết hợp của hai cha con đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. NSƯT Quế Trân rất lo cho cha vì ông bị bệnh thấp khớp, ảnh hưởng nhiều đến việc di chuyển. Vậy mà mỗi khi bước lên sân khấu là NSND Thanh Tòng lại quên hết mọi thứ xung quanh, nén đau để biểu diễn phục vụ khán giả.

‘ NSND.Thanh Tòng và NSƯT.Quế Trân trên sân khấu

Ý thức kế thừa truyền thống của dòng họ Bầu Thắng – Minh Tơ khiến Quế Trân vô cùng xúc động. Cô luôn tự dặn mình phải tiếp tục lưu giữ lửa nghề dù nghệ thuật cải lương hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn. Tuy cha không áp đặt con cái đều phải theo nghề nhưng Quế Trân xác định con đường đi của mình khi đã được Tổ nghiệp đãi, công chúng thương yêu nên luôn cố gắng học hỏi thật nhiều từ cha. Ở nhà, bất cứ lúc nào chị cũng nhận được sự hỗ trợ của cha khi cần phân tích, xây dựng nhân vật…

‘ Quế Trân mong cha có thật nhiều sức khỏe

Ở góc độ một người cha, NSND Thanh Tòng và vợ lúc nào cũng thức đợi con gái cưng đi diễn về rồi mới yên tâm đi ngủ. Có hôm hai người ngồi đợi đến ba, bốn giờ sáng. Nếu NSƯT Quế Trân đi diễn xa thì cha mẹ vẫn thường xuyên gọi điện thoại hỏi han, nhắc nhở chuyện đi lại, ăn uống cho con. Điều chị ngưỡng mộ và tự hào nhất ở cha mình là đức tính chung thủy. Do điều kiện công việc nên không nhiều nghệ sĩ giữ được mái ấm gia đình, nhưng NSND Thanh Tòng đã dung hòa được được đó, lo chu toàn công việc mà vẫn chăm sóc được vợ con. Vì thế, Quế Trân luôn lấy đó là tấm gương sáng để noi theo, cố gắng làm việc tốt mà vẫn không ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Đạo diễn Nguyễn Dương - Nikki Dương Nhật Vi

Hẳn nhiều công chúng sẽ bất ngờ khi nhìn thấy hình ảnh trẻ trung, nhí nhảnh của đạo diễn Nguyễn Dương trên facebook của con gái khi đi dự sự kiện hoặc lúc đang làm phim. Mới cách đây vài năm thôi Nhật Vi không nghĩ mình có thể thân thiết với cha như vậy. Cha mẹ về Việt Nam làm phim, cô ở lại Mỹ một mình. Khoảng cách địa lý khiến cha con ít có cơ hội trò chuyện với nhau, thỉnh thoảng giữa họ lại xảy ra tranh cãi.

‘ Đạo diễn Nguyễn Dương và con gái

Bây giờ, khi có cơ hội gần gũi cha hơn thì hai cha con ít khi nào giận nhau quá một ngày. Cô tâm niệm: “Bây giờ có gì không đồng ý với cha mẹ, tôi đều nói thẳng ra. Chúng tôi là một gia đình, thương nhau còn không hết, sao cứ phải giận hờn. Sắp tới tôi sẽ trở lại Mỹ học tiếp, thời gian ở bên nhau không nhiều nên tranh thủ thời gian này gia đình tôi đi đâu cũng có nhau, chia sẻ mọi việc. Ba người chúng tôi giống như ba người bạn thân. Tôi thấy mình rất may mắn khi có có cha mẹ vui vẻ, trẻ trung như vậy”.

‘ Từ khi có dịp làm phim chung, hai cha con trở thành những người bạn thân thiết

Kỉ niệm tuổi thơ khó quên nhất giữa hai cha con là có một lần cả nhà đi xem ca nhạc ngoài trời, Nhật Vi cứ đòi mua mía ở trước cổng mang vào bên trong ăn. Đạo diễn phim Bí mật Tam giác vàng không ngại dùng răng tước vỏ mía trước khi đưa con gái ăn. Hành động giản dị đó của người cha đã gây ấn tượng với cô gái nhỏ đến tận bây giờ.

‘ Nikki Dương Nhật Vi đùa nghịch với cha mẹ trên phim trường

Sang Mỹ từ năm bảy tuổi, Dương Nhật Vi chịu ảnh hưởng khá nhiều từ nếp sống phương Tây. Tuy nói tiếng Việt khá tốt nhưng nhiều khi đọc kịch bản cô vẫn gặp khó khăn về khác biệt ngôn ngữ và văn hóa. Những lúc đó cha mẹ luôn là người đầu tiên Nikki "cầu cứu". Chuyến về VN đóng phim lần này đa phần những phim cô tham gia đều là dự án của cha như Khát vọng thượng lưu, Giấc mơ cỏ may, Mùa sen cạn...

Tuy làm việc với người nhà nhưng hai cha con luôn rạch ròi công việc và tình cảm, không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Thậm chí đạo diễn Nguyễn Dương đôi khi còn khó tính với con gái hơn người ngoài. Hàng ngày, nếu không đi đóng phim, cô cũng theo cha ra phim trường chơi để học hỏi thêm. Ngồi bên cạnh ghế đạo diễn, Nhật Vi mới thấu hiểu những vất vả, khó khăn của nghề được gọi là ông vua phim trường, và cô vô cùng nể phục khả năng sắp xếp, quản lý công việc của cha.

NSƯT Đặng Hùng - Linh Nga

Từ ngày con gái phát triển sự nghiệp ở quê nhà, NSƯT Đặng Hùng luôn sát cánh cùng con trong các chương trình biểu diễn cũng như những sự kiện của làng giải trí. Đây cũng là cơ hội để cô có thời gian gần gũi cha mẹ nhiều hơn sau thời gian dài mười năm phải xa gia đình đi du học. Linh Nga chia sẻ rằng cô rất trân trọng những giờ phút sum họp gia đình vì trước đó họ đã phải xa nhau quá lâu. Nếu như mẹ Vương Linh luôn chăm chút cho con gái những công việc hậu cần phía sau, thì cha là người giúp Linh Nga giao tiếp đối ngoại.

‘ Linh Nga và cha trên sân khấu

Còn nhớ có lần Linh Nga gặp sự cố khi biểu diễn, cô đã gọi điện thoại tâm sự và khóc với cha như một đứa trẻ. Ngay lúc đó, NSƯT Đặng Hùng đã chia sẻ với con gái kinh nghiệm xử lí tình huống thật hữu ích, giúp cô thêm động lực để đối mặt với dư luận.

‘ NSƯT Đặng Hùng thường sát cánh với con gái trong nhiều sự kiện

Những ngày đầu Linh Nga mới về nước, hai cha con rất vất vả khi gõ cửa tìm nhà tài trợ cho liveshow Vũ bởi vì nghệ thuật múa không nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Bằng tài năng, khả năng khéo léo và quyết tâm, hai cha con Linh Nga đã tạo nên những liveshow múa hoành tráng, ấn tượng với công chúng như Vũ, Sen.

Hiện nay, chim công của làng múa đang ở vào thời điểm chín muồi của sự nghiệp lẫn gia đình riêng. Và mỗi bước đi của cô luôn có sự ủng hộ hết lòng của gia đình, đặc biệt là người cha thân yêu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước