Người mẫu - MC Thuý Hạnh: Không nên đứng núi này trông núi khác

Yến Trần - Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ ba, ngày 16/07/2013 06:51 GMT+7

 “Làm MC cần phải học hỏi và lắng nghe rất nhiều, mỗi chương trình đều có chủ đề riêng và tính chất riêng, mình không nên tự cho mình giỏi mọi chuyện và chủ quan trước mỗi chương nhận mình đảm nhận" là tâm sự của cựu người mẫu Thuý Hạnh về nghề  MC - công việc đang cuốn hút và "lấy mất"  khá nhiều thời gian của chị.

Còn nhớ, khi mới dẫn Con đường âm nhạc, chị đã bị một vài báo chê “tơi tả”. Khi đó, chị cảm thấy thế nào? Đọc những bài báo viết theo kiểu “chê lấy được” chị cảm thấy thế nào? Bực mình hay thất vọng?

Tôi thấy cũng bình thường thôi, tôi đã xác định mình làm điều gì mới và lần đầu tiên chắc chắn chưa được hoàn hảo và cũng sẽ có khen chê, tôi đều bình tĩnh đón nhận tất cả những điều đó. Nếu có những người chưa tìm hiểu kỹ công việc của mình mà cứ “chê lấy được” thì thời gian sẽ làm cho họ phải thay đổi suy nghĩ đó, tôi không có thói quen thanh minh. Hoạt động lâu trong showbiz giúp tôi có những trải nghiệm với rất nhiều mặt khác nhau của cuộc sống.

‘ Bước vào lĩnh vực MC, chị đã phải nỗ lực rất nhiều để được ghi nhận. Giờ đây, khi đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi, chị có cảm thấy hài lòng không? Nếu chưa thì đó là vì…?

MC là một công việc khác hoàn toàn đối với nghề người mẫu. Đây là công việc cần sự hoạt ngôn và xử lí nhanh nhẹn các tình huống sân khấu. Tôi cũng thuộc tuýp người này nên tôi cũng rất nhanh chóng hòa nhập với công việc. Nhưng mỗi MC lại giống người mẫu và các công việc khác trong showbiz ở chỗ: ai cũng cần có thế mạnh, cá tính riêng nên tôi cũng cần chọn cho mình một hình ảnh riêng trong công việc MC.

Làm MC cần phải học hỏi và lắng nghe rất nhiều, mỗi chương trình đều có chủ đề riêng và tính chất riêng, mình không nên tự cho mình giỏi mọi chuyện và chủ quan trước mỗi chương nhận mình đảm nhận. Tôi luôn tìm hiểu và đọc kỹ những yêu cầu của mỗi chương trình. Đôi khi cũng chưa hài lòng về mình khi buổi làm việc đó không thực sự tập trung, bị phân tán tâm lí và kết quả công việc không như ý muốn.

Trong talkshow Trò chuyện với người chưa ngủ chị rất tự tin khi trao đổi với khách mời là chuyên gia. Điều gì đã giúp chị có được sự tự tin đó?

Như tôi đã chia sẻ, tôi luôn tìm hiểu và trao đổi với khách mời trước khi bắt đầu ghi hình. Tôi cũng không giấu dốt, nếu điều gì mình chưa biết hoặc không hiểu thì nên hỏi thẳng thắn để mình chắc chắn về các thông tin mà mình sẽ nói trong buổi trò chuyện.

Với talkshow “Trò chuyện với người chưa ngủ” cũng đề cập rất nhiều về những vấn đề khá nhạy cảm nhưng lại rất thực tế trong cuộc sống. Tôi là một người phụ nữ đã có gia đình nên khi chia sẻ với các bác sĩ, chuyên gia và khách mời cũng dễ dàng hơn một cô gái mới lớn.

‘ Nhiều người nhận xét, MC Thuý Hạnh luôn tạo được bầu không khí thoải mái, cởi mở trong khi trò chuyện với các khách mời. Bí quyết là gì vậy?

Đơn giản là tôi đặt mình ở vị trí cùng chia sẻ với khán giả chứ không phải một MC chỉ hỏi để khách mời trả lời.

Phải chăng xuất thân là một người mẫu nên chị muốn mang đến sự mới mẻ về thời trang trong mỗi lần lên sóng? Được biết có những buổi ghi hình chị đổi tới 10 bộ trang phục. Nếu có người phàn nàn chị quá cầu kỳ trong ăn mặc chị sẽ trả lời như thế nào?

Tôi có 20 năm làm việc trong lĩnh vực thời trang và người mẫu nên tôi cũng có vốn liếng về việc tự làm đẹp cho mình. Tôi cũng biết tính chất của mỗi buổi ghi hình để chọn lựa trang phục sao cho phù hợp. Tôi không nghĩ mình cầu kỳ, tôi chỉ muốn mình có hình ảnh đẹp khi lên hình…Là phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp mà. Ai cũng vậy nếu có chút nhan sắc sẽ cảm thấy dễ dàng và tự tin hơn trong giao tiếp và công việc…nhưng chỉ nhan sắc thôi mà cái đầu rỗng tuếch thì cũng không giúp ích được gì.

‘ Sống và làm việc chính tại TP HCM nên mỗi lần ra Hà Nội ghi hình, chị phải quay liên tục nhiều số trong một ngày. Làm thế nào để chị luôn giữ được nét rạng ngời trước ống kính, dù nhiều lúc rất mệt mỏi?

Tôi luôn ý thức rằng, mỗi lần lên sóng có rất nhiều khán giả theo dõi, do vậy hình ảnh của mình không chỉ đẹp cho riêng mình mà còn là sự đánh giá của khán giả về chương trình, mà chương trình không chỉ có riêng mình tôi, để chương trình được lên sóng có cả một ê kíp thực hiện nên không thể vì mình mệt hay lí do gì đó mà ảnh hưởng không tốt đến cả chương trình được. Chính điều này làm tôi cần có trách nhiệm với chính bản thân và với cả ê kíp thực hiện.

Không chỉ đắt show MC, chị còn khá bận rộn với vai trò giám khảo một số cuộc thi như: Vietnam's Got Talent, Siêu đầu bếp... Chị sắp xếp công việc như thế nào để có thời gian chăm sóc tổ ấm riêng?

Thời gian là của mình và do mình quyết định, bận đến mấy tôi cũng phải có quy tắc về thời gian riêng cho mình và gia đình. Với các bé, mỗi sáng tôi đều dậy sớm, vệ sinh cá nhận cho bé rồi đưa bé đi học. Buổi chiều tôi cũng cố gắng sắp xếp thời gian đón bé đi học về và chơi với bé trước khi đi làm show buổi tối. Mỗi tuấn tôi cũng thường dành ngày thứ 7 và chủ nhật cho gia đình, chúng tôi gọi đó là ngày Family day. Nếu có những đợt đi công tác dài ngày thì sau đó tôi sẽ sắp xếp thời gian bù đắp lại.

‘ Gia đình luôn là niềm tự hào của chị. Ông xã có ảnh hưởng đến những quyết định của chị nhiều không? Bên cạnh, một Thuý Hạnh sang trọng và quý phái trên sân khấu và trường quay, Thúy Hạnh của đời thường là người như thế nào?

Tôi là một người vợ, một người mẹ đúng nghĩa của gia đình. Tôi cũng hòa đồng và dễ gần chứ không còn là một cô gái lạnh lùng, cá tính như thời con gái. Ông xã luôn bên cạnh giúp đỡ và hỗ trợ tôi trong mọi mặt cuộc sống, từ công việc hay chăm sóc gia đình. Anh chăm sóc con giỏi lắm đấy, và cũng biết chia sẻ việc nhà với vợ nữa…

Chị có hài lòng với những gì mình có hiện nay không? Nếu buộc phải lựa chọn giữ công việc và gia đình thì chị sẽ quyết định ra sao? Thế nào là một cuộc sống hoàn hảo theo tiêu chí của chị?

Tôi là người biết hài lòng với những gì mình đang có. Ai cũng có tham vọng nhưng tôi không vì tham vọng mà mù quáng hay hiếu thắng. Tôi nghĩ không ai muốn lựa chọn giữa gia đình và công việc, người phụ nữ nào cũng mong muốn chu toàn được cả hai bên. Không ai là hoàn hảo và cũng không có cuộc sống hoàn hảo, chúng ta không nên đứng núi này nhìn núi khác, tôi chỉ mong cuộc sống luôn có tiếng cười.

Cảm ơn chị và chúc chị thành công với những gì mình đã chọn!


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước