“Tôi đã trải qua một năm đầy thử thách”

Theo Băng Châu (Dân trí)-Chủ nhật, ngày 26/01/2014 23:00 GMT+7

Đó là chia sẻ của siêu mẫu kiêm ca sỹ Phan Lê Ái Phương. Sau hàng loạt single và album ra mắt trong năm 2012 thì trong nửa năm đầu 2013 ca sỹ Ái Phương khá im ắng. Mãi đến cuối tháng 12/2013 cô mới cho ra mắt MV Hai thế giới.

Trong một năm qua, chị nhận thấy mình đã có được những thành công gì?

Tôi thấy mình đã trưởng thành và chủ động hơn nhiều. Năm qua cũng là một năm tương đối, tuy nhiên tôi còn phải cố gắng rất nhiều. Vào cuối tháng 12 vừa rồi, tôi đã kịp cho ra sản phẩm mới, ca khúc và music video Hai thế giới. Với sản phẩm này là hình ảnh cá tính và cách thể hiện âm nhạc mới mẻ hơn, đúng như tôi vẫn mong mỏi. Tôi cảm thấy rất vui khi nhận được phản hồi tích cực từ mọi người.

Ngoài ra, tôi còn được mời tham gia biểu diễn các chương trình uy tín. Vào tháng 11, tôi nhận được lời mời của Cục xúc tiến du lịch Malaysia, là nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam đến tham dự chương trình giao lưu văn hóa, mừng năm du lịch 2014 của Malaysia, cùng đại diện của 10 nước ASEAN khác, đây là điều tôi cảm thấy rất khích lệ.

‘ Năm qua la năm Tỵ, là năm tuổi của chị, chị có gặp nhiều bất trắc trong cuộc sống và nghề nghiệp không?

Thực ra thì cũng khá nhiều. Mặc dù tôi không phải là người mê tín dị đoan nhưng tôi thấy năm tuổi thường thì mình sẽ gặp thử thách rất nhiều. Năm vừa rồi sức khỏe của ba mẹ tôi không tốt lắm còn tôi thì thì gần như suy nhược tinh thần vì áp lực về công việc mà tôi tự tạo ra cho mình thành ra lúc nào cũng có cảm giác căng thẳng, có lúc tôi ủ dột và không muốn nói chuyện với ai. Có thời điểm xúc động tôi còn cảm thấy như trong tay mình không có gì cả, nói chung là khá mệt mỏi.

Con đường từ người mẫu sang ca hát chị gặp khó khăn gì?

Danh hiệu Siêu mẫu cho tôi chiếc vé hợp thức hóa mình để bước vào showbiz. Tôi phải thừa nhận là có một danh hiệu để gọi sẽ tạo cho mình những thuận lợi nhất định. Có cơ hội tham gia nhiều chương trình hơn, xuất hiện ở những sự kiện lớn. Tuy nhiên cũng vì danh hiệu Siêu mẫu, trước khi nghe tôi hát, vô hình chung khán giả có một sự ngờ vực nhất định dành cho tôi. Mà với tôi thì điều này cũng khá thích thú vì tôi càng phải ép mình nghiêm túc với nghề hơn.

Năm qua, có thông tin chị tách ra hoạt động riêng không còn trong công ty quản lý, chị tự bươn chải như thế nào?

Đúng là tôi đã bắt đầu chập chững bước đi từng bước một mình. Bạn biết đó khi chúng ta dựa vào những thứ có sẵn điều kiện tốt có sẵn, lúc nào đó chúng ta sẽ ngại khó, ngại bước ra đời giống như trẻ con được bố mẹ cưng chiều vậy. Bản thân tôi đã quá may mắn có một sự khởi đầu với những chăm lo và hướng dẫn, bao bọc. Thế nhưng tôi nghĩ mình nên tập va chạm và tự lựa chọn cho con đường của mình dần từ bây giờ vì dù thế nào cả cuộc đời của mình, mình vẫn phải tự quyết định. Khó khăn cũng rất nhiều, trong một lúc tôi không biết phải làm như thế nào, hình ảnh ra sao, hát cái gì phù hợp, thậm chí là mình muốn cái gì, cần cái gì v.v.. Nhưng rồi tôi quan sát và chọn cách giải quyết từng vấn đề một và đi thật chậm... Và so với lúc trước tôi thấy đỡ lo lắng, tôi dứt khoát và lăn xả hơn.

‘ Những lúc khó khăn chị tìm thấy nguồn động viên ở đâu?

Gia đình là nguồn động viên lớn của tôi.! Tôi rất thích ở nhà, tôi có thể ở lì trong nhà vài ngày không bước ra đường mà không thấy chán. Không cần rôm rả ồn ào, chỉ cần về nhà tôi thấy an toàn và bình yên. Đôi khi đi làm về ngồi nghe cả nhà nói chuyện cũng thấy nhẹ nhàng. Tôi luôn tâm niệm rằng hãy cố gắng làm điều gì đó mình yêu thích và gia đình mình vui vẻ hạnh phúc thì đó là điều đúng đắn. Tôi nhắc mình như vậy mỗi ngày để không lạc lối trước áp lực và cám dỗ.

Ít khi nào thấy Ái Phương chia sẻ về chuyện tình cảm riêng tư, vì sao vậy?

Tôi vốn không có thói quen chia sẻ nhiều về bản thân huống chi là chuyện tình cảm. Ở thời điểm này của sự nghiệp, của độ tuổi và "tình trạng hôn nhân gia đình" của tôi, thực tình tôi chưa có gì đáng nói (cười). Hơn nữa tôi muốn dành cho tình cảm của mình một sự tự nhiên cũng như dành cho người tôi quan tâm sự trân trọng nên xin phép chưa được nói gì thêm. Tôi nghĩ vài năm nữa khi thích hợp, tôi cũng mong nhận được sự ủng hộ khi chia sẻ một tin vui nào đó (Nếu có!!!!)

Với chị, âm nhạc và tình yêu có mối liên quan như thế nào?

Tôi nghĩ là một người nghệ sĩ, trước khi truyền tải cho khán giả điều gì, bản thân mình đã phải hiểu và trải nghiệm nó đã, còn nếu không thì những điều ta hát lên nó sẽ không thật và đủ sức thuyết phục, huống chi là làm khán giả cảm thấy đồng cảm. Người nghệ sĩ phải biết yêu, biết thương, biết đau đủ thì mới có thể hát trọn vẹn hơn. Tôi tin rằng con người ta khi yêu, sẽ thăng hoa hơn trong âm nhạc dù với những cảm xúc vui sướng hay đau khổ.

Đã qua năm tuổi rồi, chị nghĩ gì về năm 2014?

Tôi có nhiều kế hoạch và ấp ủ cho năm 2014 này với hình ảnh của Ái Phương năng động và khác biệt hơn. Sau khi cho mình một khoảng thời gian để nghĩ ngơi và tìm kiếm những điều mình mong muốn trong âm nhạc, năm 2014 sẽ là lúc tôi hiện thực hóa những mong muốn này. Tôi có dự cảm tốt cho năm 2014.

Ước mong của chị trong năm mới là gì?

Năm vừa qua quả là một năm của nhiều những sự biến động, mất mát và thử thách nên tôi mong năm nay sẽ mang lại cho tất cả chúng ta những dư vị ngọt ngào của hạnh phúc và thành công. Sẽ có nhiều những ca khúc được khán giả yêu thích, những dự án được triển khai thuận lợi và thu xếp được thời gian du lịch cho mình và gia đình. Tôi rất nóng lòng được lao vào guồng công việc mới. Với tôi, được hát và được khán giả lắng nghe là điều thiêng liêng.

Xin cảm ơn và chúc cho năm 2014 của chị sẽ thành công hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước