Trúc Diễm: Chân dài, đại gia không có gì đáng phê phán

Thu Trang-Thứ ba, ngày 29/10/2013 14:00 GMT+7

 Khi được hỏi về mối quan hệ đang trở nên phổ biến giữa "chân dài và đại gia", Hà My của "Âm mưu giày gót nhọn" - Trương Chi Trúc Diễm cho biết, nếu xuất phát từ tình yêu thật, mối quan hệ đó không có gì đáng phê phán. 

Khán giả của chị nói gì về Hà My trong Âm mưu giày gót nhọn?

Tôi nhận được rất nhiều lời khen ngợi và động viên. Có những khán giả còn nói rằng, họ thật sự xúc động khi xem tôi diễn cảnh cuối trong phim. Điều đó làm cho tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Âm mưu giày gót nhọn phản ánh thế giới thời trang đầy mê hoặc của những cô gái chân dài, đó cũng chính là thế giới mà chị đang sống. Hà My có bao nhiêu phần trăm của Trúc Diễm ngoài đời?

Tôi tìm thấy rất nhiều sự đồng cảm với nhân vật của mình. Hà My là một cô gái xinh đẹp, thân thiện, không ham danh lợi, đặc biệt là rất hay giúp đỡ mọi người. Cô cũng là một minh chứng cho chân lý, tài năng thật sự thì sẽ tỏa sáng mà không cần đến bất cứ chiêu trò gì.

Hà My tình cờ gặp Ann (Kathy Uyên) và trở thành bạn thân của nhau. Liệu một cô gái như Hà My có thể trở thành tình địch bí mật của Ann được không, đó cũng là bí ẩn tạo nên sức hút của Hà My. Bên cạnh sự đồng điệu thì tôi cũng vận dụng được khá nhiều kinh nghiệm trong suốt 6 năm lăn lộn trên các sàn diễn thời trang để hóa thân vào nhân vật này.

Đạo diễn Lê Hoàng từng nhận xét về chị rằng “sống trong giới giải trí mà lại không biết làm giải trí. Cô ấy chả giải trí được cho ai cả. Cho đến giờ dù rất chăm đọc báo lá cải tôi vẫn không biết cô đi xe gì, đang cặp với ai và ở nhà thuê mấy mét vuông trong chung cư nào. Làm giải trí như thế thì nhạt lắm”, chị thấy thế nào?

Nếu tất cả những cái đó được quy lại là nhạt, thì tôi chấp nhận là một người tẻ nhạt. Điều tôi muốn mang đến cho khán giả là những thành quả và nỗ lực của mình trong công việc. Khi không có một dự án nào mới tôi không biết mình sẽ chia sẻ điều gì trên báo chí. Đồ hiệu, xe hơi…tôi cũng có nhưng đó chỉ là những phương tiện để phục vụ cho cuộc sống thôi, có gì đâu để khoe. Còn trong cuộc sống, tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm giữ gìn hình ảnh để không làm ảnh hưởng tới gia đình và phụ lòng những người đã yêu mến mình.

‘ Nhưng trong một showbiz đang náo nhiệt như hiện nay, ai có gì đều đem ra khoe hết, sử dụng đủ chiêu trò để trở nên nổi tiếng. Trầm lặng như thế chị không sợ khán giả sẽ quên mình sao?

Trong bộ phim Âm mưu giày gót nhọn, tôi rất thích Hà My ở chỗ cô ấy không bao giờ sử dụng bất cứ một chiêu trò gì để mong được nổi tiếng. Mặc dù không được đứng ở vị trí “đinh” của show diễn nhưng cô ấy vẫn tự tin tỏa sáng, vừa học vừa làm để theo đuổi ước mơ của mình. Sự nổi tiếng thật sự phải luôn đi kèm với tài năng, nếu không có tài năng thì sự nổi tiếng chỉ là bong bóng mà thôi.

Được coi là “gái ngoan của showbiz”, để ngoan được trong một môi trường đầy cám dỗ như showbiz có quá khó khăn với một cô gái xinh đẹp như chị không?

Tôi sinh ra trong một gia đình không giàu có nhưng ba mẹ rất yêu thương nhau và cũng hết lòng vì các con. Ba mẹ đã cố gắng để cho chị em tôi lớn lên trong một môi trường hạnh phúc và ấm áp. Chính vì vậy mà tôi rất sợ làm điều gì khiến cho ba mẹ đau lòng. Showbiz là thế giới của những thị phi, có những scandal từ trên trời rơi xuống, chủ trương của tôi là luôn cố gắng tránh scandal hết mức có thể. Tôi chỉ mong một cuộc sống bình yên để theo đuổi những đam mê của mình. Đam mê chính là động lực để tôi cố gắng vươn lên.

‘ Chân dài - Đại gia dường như đã trở thành luật bất thành văn trong thời đại hiện nay. Chưa có một hoa hậu nào lại lấy chồng nghèo, chị có phải là một ngoại lệ?

Chân dài và đại gia, nếu đó là tình yêu thật sự thì tôi nghĩ, cũng không có gì đáng phê phán hết. Vợ chồng là duyên số nên không thể nói trước được điều gì, nhưng tôi rất tâm đắc với một câu nói thế này “Đàn ông không quan trọng ở sự giàu có hay gia cảnh, mà quan trọng ở bản lĩnh và tình yêu dành cho bạn thế nào, có đủ để họ vứt bỏ tất cả hoặc làm ra tất cả hay không..”

Chị quan niệm thế nào là hạnh phúc?

Tôi nghĩ mình chỉ thật sự hạnh phúc khi được sở hữu cuộc đời mình, được làm những gì mình thích và sống theo cách mình muốn.

Tuổi thọ của nghề người mẫu không dài, điện ảnh có phải sự lựa chọn tiếp theo của chị sau khi từ giã sàn catwalk?

Nếu được khán giả ủng hộ thì nhất định tôi sẽ nỗ lực để tiếp tục theo đuổi bộ môn nghệ thuật thứ 7. Trong tương lai tôi muốn thử sức với công việc kinh doanh, đó cũng là lĩnh vực mà tôi được đào tạo bài bản.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước