2020 là năm thương vong nhất trong lịch sử Mỹ vì COVID-19

Nhật Anh, icon
08:06 ngày 31/12/2020

VTV.vn - Tính đến thời điểm hiện tại, đại dịch COVID-19 cùng các nguyên nhân gây tử vong khác đã khiến cho số lượng người chết tại Mỹ trong năm 2020 tăng 15% so với hồi năm 2019.

Hình: LA Times

Dựa trên dữ liệu do Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) Mỹ công bố, năm 2020 trở thành năm thương vong nhất trong lịch sử nước Mỹ, với số người tử vong được dự báo sẽ vượt quá 3 triệu người, tăng ít nhất 400.000 ca khi so sánh với dữ liệu năm 2019.

Những con số này đánh dấu mức tăng tỷ lệ phần trăm cao nhất về số người tử vong tại Mỹ kể từ năm 1918 - thời kỳ diễn ra Chiến tranh Thế giới thứ I và đại dịch cúm lịch sử.

Cùng lúc, tuổi thọ người dân Mỹ vào năm 2020 có thể rút ngắn tới 3 năm - theo ông Robert Anderson - Giám đốc Bộ phận Thống kê Tử vong của CDC.

Số ca tử vong trong năm nay được ghi nhận tại Mỹ phần lớn là do đại dịch COVID-19 trong bối cảnh nước này vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới. Ngoài COVID-19, nguyên nhân khiến tỷ lệ tử vong tại Mỹ tăng cao còn bao gồm bệnh tim, tiểu đường và các bệnh lý về thần kinh. Các quan chức lưu ý việc dùng ma túy quá liều trở nên nghiêm trọng hơn kể từ khi đại dịch bùng phát, gây ra sự gián đoạn dịch vụ tại các trung tâm điều trị và phục hồi.

Trong bối cảnh lo ngại số ca tử vong có thể tiếp tục tăng đột biến trong kỳ nghỉ mừng năm mới, các chuyên gia y tế liên tục kêu gọi người dân Mỹ tuân thủ các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục